Tai nạn tàu hoả gần Philadelphia, Mỹ, 42 người bị thương
Ruby 08/23/2017 01:30 PM
42 người đã bị thương khi một tàu tốc hành đâm vào một toa tàu không người, đang đỗ tại nhà ga đường số 69 (69th Street Terminal), ở thị trấn Upper Darby, phía Tây thành phố Philadelphia, Mỹ sáng ngày 22/8.

Heather Redfern - người phát ngôn Cơ quan giao thông vận tải Đông Nam Pennsylvania (SEPTA), cho biết, tai nạn xảy ra lúc 12h15 (giờ địa phương) tại nhà ga đường số 69, cách Philadelphia khoảng 10 dặm về hướng tây.

Bà Redfern cũng cho biết các nạn nhân bị thương nhẹ, không đe dọa đến tính mạng, kể cả người lái tàu. 

Số người bị thương đã được Nicholas Micozzie, thị trưởng Upper Darby, xác nhận trong cuộc họp báo được diễn ra gần hiện trường vụ va chạm vào sáng 22/8.

Nhà ga nơi xảy ra vụ va chạm. Ảnh: Google Maps

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Cũng tại nhà ga này, vào tháng 2 năm nay, có 4 hành khách bị thương khi một chuyến xe hỏa đâm vào phía sau một đoàn xe khác.

USS McCain đụng tàu chở dầu, 10 thủy thủ mất tích, 5 bị thương

Ngày 21/8, Bộ Tư Lệnh Hải Quân Mỹ đã ra lệnh một cuộc điều tra rộng rãi về tính sẵn sàng và khả năng của Hạm đội 7, sau một loạt tai nạn liên tiếp xảy ra với các khu trục hạm này. Mới đây nhất, một tai nạn giữa khu trục hạm USS John McCain và một tàu chở dầu khiến 10 thủy thủ Mỹ mất tích.

Theo đó, ít nhất có 10 thủy thủ mất tích và năm thủy thủ khác bị thương sau khi khu trục hạm USS John S. McCain đụng một tàu chở dầu ở phía Đông Singapore vào khoảng 5h24 sáng 21/8, giờ địa phương, trong chuyến thăm định kỳ Singapore. Được biết, khi đó USS John S. McCain tiến đến gần eo biển Malacca - một trong những tuyến đường thương mại hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới. Trong số năm người bị thương, có bốn người được Hải Quân Singapore dùng trực thăng đưa đến một bệnh viện Singapore để chữa trị các vết thương không đe dọa tính mạng, người bị thương còn lại không cần đưa vào bệnh viện.

Chiếc tàu chiến của Mỹ bị hư phía sau bên trái, nhưng vẫn tự chạy vào đậu trong hải cảng. Hải Quân cũng cho biết, vỏ tàu bị hư hại nặng, trong khi giường ngủ của binh sĩ, buồng máy, và các buồng thông tin bị ngập nước.

Đây là tai nạn tàu thứ hai liên quan đến chiến hạm của Hạm Đội 7 ở Thái Bình Dương trong vòng hai tháng qua, và là tai nạn thứ tư liên quan đến tàu chiến Mỹ trên vùng biển châu Á trong năm nay.

Ảnh: CNN

Trước đó, ngày 17/6, khu trục hạm USS Fitzgerald đụng tàu chở hàng Philippines ngoài khơi Nhật Bản khiến 7 quân nhân thiệt mạng, tàu chiến Mỹ bị hư hại nặng, và ít nhất 10 người bị kỷ luật. Vào ngày 9/5, khu trục hạm gắn hoả tiễn dẫn đường USS Lake Champlain đụng một tàu đánh cá ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Cuối tháng giêng, khu trục hạm USS Antietam bị hỏng chân vịt, mắc cạn ngoài khơi Vịnh Tokyo. Tất cả 4 chiếc tàu chiến trên đều trang bị hệ thống phòng thủ hoả tiễn Aegis.

Một phụ nữ thiệt mạng khi đứng xem hiện tượng Nhật thực

Đầu giờ chiều ngày 22/8, khi đang đứng xem Nhật thực ở Kentucky, m​ột phụ nữ đã bị xe tông vào làm thiệt mạng và 1 người khác trong đám đông cũng bị thương. 

Khi đó, chiếc xe Lincoln LS đời 2001 của bà Alyssa Noble đã vượt qua làn xe ở giữa, đâm vào một trụ điện và sau đó lùi vào đám đông đang đứng bên lề đường ở thành phố Hyden, Kentucky, và đâm trúng 2 người phụ nữ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NBC

Cô Mackenzie P.hays, 23 tuổi, chết ngay tại hiện trường tai nạn khi đang chăm chú theo dõi hiện tượng Nhật thực, còn bà Rhonda Belcher, 41 tuổi, bị thương được máy bay chở đến bệnh viện của đại học Kentucky. Ngoài ra, người lái xe, bà Noble, 38 tuổi, cũng bị thương và được chở đến bệnh viện Holston-Valley Medical Center ở Kingsport của Tennessee.

Cảnh sát tiểu bang Kentucky cho hay đang cho điều tra nguyên nhân.

Author: Ruby

News day