Tai nạn giao thông tại Phần Lan, hơn 20 người thương vong
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/25/2018 06:00 AM
Ngày 24/8, tại Phần Lan, ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương sau khi một chiếc xe bus va chạm với nhiều xe ô tô khác, sau đó rơi khỏi cầu từ độ cao 33 feet.

Theo Cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Phần Lan, chiếc xe bus đã đâm vào 5 chiếc ô tô khác ở trước vạch đèn đỏ giao thông. Vụ tai nạn xảy ra tại thị trấn Kuopio, miền Trung Phần Lan, khi chiếc xe đang di chuyển đến thành phố Jyvaskyla.

Chiếc xe bus thuộc sở hữu của công ty Kemin Liiken, đang chở những người hưu trí đi dự tiệc bị rơi khỏi cây cầu xuống phần đường dành cho tàu hỏa.

Chiếc xe bus đã bị biến dạng sau khi rơi khỏi cầu. Ảnh: AFP

Người lái xe sống sót nói với cảnh sát rằng nguyên nhân tai nạn là do xe mất phanh, anh ta đã cố gắng tránh các phương tiện khác.

Một nhân chứng được cho là đã tận mắt chứng kiến vụ tai nạn cho hay chiếc xe bus đang di chuyển ở "tốc độ rất cao" chỉ bằng hai bánh xe trước khi nó bị lật sang một bên.

Hiện những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Kuopio cách khoảng 220 dặm về phía đông bắc của Helsinki, trong đó có 3 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Timo Hartikainen

Hệ thống điện của đường sắt đã bị hư hỏng do tai nạn và dự kiến ​​sẽ mất vài giờ để sửa chữa. Rất may là không có chuyến tàu nào trên đường ray vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Hãng vận tải đường sắt VR của Phần Lan cho biết tất cả các chuyến xe lửa trên đoạn đường đều bị dừng lại và hành khách đã được vận chuyển bằng xe bus.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day