Startup Remitly của Mỹ mở rộng thị trường sang Vương Quốc Anh
Cassmelon (Dịch) 04/15/2017 04:30 PM
Mới đây, Remitly - startup về thanh toán ở Mỹ đã ra mắt các dịch vụ của mình tại Anh, mở rộng thị trường quốc tế tới một quốc gia thứ 3, mà từ đó người dùng có thể gửi tiền ra nước ngoài.

Dịch vụ chuyển tiền điện tử, được hậu thuẫn bởi nhà sáng lập Amazon.com Jeff Bezos, đã chuyển hơn 2 tỷ USD hàng năm tới Ấn Độ, Phillippines, Mexico và các quốc gia châu Mỹ Latinh khác cho người dùng có trụ sở tại Hoa Kỳ và Canada.

Jeff Bezos, CEO của Amazon.com.
Ảnh: in.investing.com

Khách hàng ở Anh sẽ sử dụng ứng dụng dành cho máy tính để bàn và điện thoại di động của Remitly, ban đầu họ có thể gửi tiền đến Ấn Độ và Philippines.

Ông Matt Oppenheimer, giám đốc điều hành Remitly trả lời phỏng vấn với Reuters rằng: “Châu Âu như một lục địa có lượng chuyển tiền lớn hai trên thế giới, vì vậy startup Remitly sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển ở đây”.

Việc mở rộng thị trường của Remitly được hậu thuẫn bởi nhà sáng lập Amazon. Ảnh: sify.com

Việc ra mắt của Remitly tại Anh sẽ chứng kiến sự tham gia của các đối thủ cạnh tranh trong nước như Transferwise và Azimo trong ngành công nghiệp chuyển tiền điện tử. Startup sẽ nhanh chóng làm thay đổi các dịch vụ kinh doanh truyền thống tốn kém, thường được cung cấp bởi các ngân hàng và các tổ chức như Western Union và Moneygram.

Noe Sanchez khoe ứng dụng Remitly mà anh sử dụng để gửi tiền cho gia đình mình ở Mexico. Ảnh: reuters.com

Ông cho biết thêm: “Có hơn 19 tỷ bảng Anh lượng tiền được chuyển từ Vương Quốc Anh và việc ra mắt dịch vụ tại quốc gia này không có gì là đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi, khi mục tiêu cuối cùng là có thể mở rộng thị trường trên toàn cầu”.

Author: Cassmelon (Dịch)

News day