Sàn tiền ảo hàng đầu thế giới quá tải nhu cầu đăng ký tài khoản giao dịch
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 01/15/2018 10:30 AM
Sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu thế giới Binance đang có sự tăng trưởng chóng mặt trong vài ngày qua.

Binance là sàn giao dịch tiền mã hóa quốc tế, có trụ sở chính tại Hồng Kông, với khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới hiện nay. Sàn Binance có khoảng vài triệu người dùng đăng ký mỗi tuần và kỷ lục là 240.000 người đăng ký chỉ trong một giờ đồng hồ vào hôm thứ 4 vừa qua.

Sàn Binance kỷ lục 240.000 người đăng ký chỉ trong một giờ đồng hồ.
Ảnh: tinhte.vn

Hiện tại, Binance là sàn giao dịch tiền ảo có thanh khoản cao nhất thế giới trong 24 giờ qua, theo nguồn từ Coinmarketcap.com. Giá trị giao dịch hàng ngày của Binance lên tới 6,1 tỷ USD và đồng tiền phổ biến nhất đang được giao dịch là TRON, chiếm 12% khối lượng giao dịch.

Khi phỏng vấn với Bloomberg, Giám đốc điều hành Zhao Changpeng đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị. Nhu cầu đăng ký tài khoản giao dịch trên các sàn cryptocurrency quốc tế đang ngày càng tăng mạnh, có thời điểm trong tình trạng quá tải. Sàn Binance cũng đã phải đóng tính năng đăng ký tài khoản và mới mở lại gần đây.

Zhao Changpeng - CEO Binance.
Ảnh: baomoi.vn

Vì thế việc đăng ký tài khoản trên sàn Binance cũng bị hạn chế, theo thông báo thì việc đăng ký sẽ chỉ mở trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày và không báo trước. CEO Zhao Changpeng thừa nhận: “Thành thật mà nói, chúng tôi không mong đợi sự phát triển như thế này”.

Sự tăng trưởng đột ngột về người dùng đã làm Binance phải hạn chế khách hàng đăng ký mới đề phòng trường hợp quá tải, dù công ty khẳng định sự việc này sẽ không "diễn ra quá lâu". “Chúng tôi mong rằng sự bất thường này không diễn ra quá lâu”, Giám đốc điều hành của Binance cho biết.

Sàn Binance đang xin giấy phép vận hành.
Ảnh: tinhte.vn 

Thậm chí lượng truy cập vào Binance.com lớn tới mức vượt quá giới hạn của các máy chủ trên một tài khoản của nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Amazon. Như chúng ta biết thì Amazon Web Services hiện là nhà cung cấp điện toán đám mây lớn nhất thế giới hiện nay.

CEO của sàn Binance cũng cho biết thêm rằng các nhà đầu tư đa số là nam giới, trong độ tuổi 25-35. Số lượng các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang ngày càng tăng, do cơn sốt Bitcoin và tiền mã hóa đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra công ty này đang xúc tiến quy trình xin giấy phép vận hành sàn giao dịch của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Nhật Bản. Nhật đã thông qua quy định toàn diện về tiền ảo bao gồm quy định giám sát các sàn tiền ảo hồi tháng 4 và đến nay mới chỉ cấp 16 giấy phép hoạt động.

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day