Sân bay New York hỗn loạn vì ngập lụt
Thusy 01/09/2018 07:00 AM
Ngày 7/1, sân bay quốc tế hàng đầu John F. Kennedy của thành phố New York tiếp tục rơi vào tình trạng hỗn loạn do một đường ống nước bị vỡ khiến một nhà ga bị ngập, sau nhiều ngày liên tiếp bị trì trệ bởi bão tuyết.

Ban quản lý sân bay xác nhận thông tin đường ống nước tại ga số 4 bị vỡ khiến toàn bộ khu vực nhà ga này bị ngập sâu 8cm trong nước. Ban quản lý buộc phải ngắt điện vì lý do an toàn.

Các nhân viên sân bay xử lý sự cố ngập nước trên sàn. Ảnh: Reuters

Sự việc đã khiến ít nhất 11 hãng hàng không là Air India, China Airlines, Delta, Egyptair, El Al, Emirates, Etihad, KLM Royal Dutch, Singapore Airlines, Thomas Cook và Virgin Atlantic không thể tiếp nhận và trả hành khách. Các chuyến bay không thể khởi hành đúng giờ, hàng loạt chuyến bay phải chuyển hướng tới sân bay hoặc nhà ga khác.

Ban quản lý sân bay ra khuyến cáo hành khách nên kiểm tra thông tin bay với các hãng hàng không trước khi tới sân bay. Giám đốc điều hành Cảng New York và New Jersey, ông Rick Cotton thừa nhận: “Đây là điều không thể chấp nhận được và Cơ quan này sẽ chịu trách nhiệm trước mọi khuyết điểm trong sự cố này”.

Một khu vực khác của nhà ga ngập trong nước. Ảnh: AP

Hành khách tại sân bay ở New York càng thêm khó khăn khi hàng trăm chiếc vali trên sàn, của những người bị mắc kẹt do bão tuyết kể từ tuần trước, đã bị ướt. Đây là những người phải ngủ lại tại sân bay khi chờ đợi các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy chuyến trong những ngày qua.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh trận bão "bom" tuyết khiến nhiệt độ xuống mức kỷ lục về giá lạnh tại Bờ Đông nước Mỹ, "đổ thêm dầu vào chảo lửa đang sôi sục" những chỉ trích liên quan đến vấn đề hạ tầng xuống cấp của thủ phủ tài chính Mỹ, nơi có 8,5 triệu người dân. Sân bay hàng đầu này đang trong tình trạng căng thẳng khi số lượng lớn hành khách phải "chật vật" chờ đợi sau khi hàng loạt máy bay bị trễ, hủy chuyến hay thiết bị trục trặc do bão tuyết. Cuối tuần qua, có hai máy bay đã va chạm trên đường băng, tuy nhiên may mắn không có người nào bị thương.

Không riêng các sân bay, hàng loạt dịch vụ tàu điện ngầm, tàu chở khách đường dài gần đây liên tiếp chứng kiến cảnh khủng hoảng hay trật đường ray. Theo Cơ quan Quản lý giao thông của New York và New Jersey, nhiệt độ giá lạnh đang tiếp tục gây ra trục trặc về kỹ thuật và khiến cho hoạt động vận chuyển chậm hơn bình thường, dẫn đến hàng loạt vấn đề vận tải, đặc biệt là đối với các sân bay quốc tế. Riêng trong ngày 6/1, đã có 94 chuyến bay tại sân bay JFK bị hủy và 17 chuyến phải chuyển hướng do không khí quá lạnh và sự phục hồi sau bão gây ra một loạt vấn đề cho các hãng hàng không cũng như các nhà điều hành bay.

Bão tuyết khiến cuộc sống người dân Mỹ đảo lộn hoàn toàn. Ảnh: Reuters

Đợt giá rét kỷ lục xuất hiện sau cơn bão mùa Đông lịch sử tại Mỹ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng khi một phần của vùng Đông Bắc nước này trở thành nơi lạnh thứ hai trên Trái đất. Tại đỉnh Washington ở New Hampshire, nhiệt độ xuống tới mức -38 độ C với sức gió hơn 144 km/h. Tại sân bay JFK, nhiệt độ xuống -15,5 độ C.

Tình hình giá lạnh khiến khoảng 100 triệu người đang phải đối mặt với đợt lạnh giá khủng khiếp sau khi cơn bão tuyết quét qua, để lại nền nhiệt thấp tới mức nguy hiểm.

Author: Thusy

News day