Rockets và Warriors tiến gần chung kết miền Tây NBA
Nhân Đạt 05/08/2018 09:30 AM
Houston Rockets thắng Utah Jazz 100-87, còn Golden State Warriors vượt qua New Orleans Pelicans 118-92, để cùng dẫn 3-1 trong series bán kết miền Tây.

Rockets đứng trước cơ hội lớn để lần đầu góp mặt tại chung kết miền sau bốn năm. Đội đầu bảng miền Tây thắng trận thứ hai liên tiếp trên sân Utah Jazz, nâng tỷ số lên 3-1 và được chơi trên sân nhà ở game đấu tiếp theo.

Chris Paul nổi bật trong chiến thắng 100-87, với 27 điểm, 12 rebound và 6 kiến tạo. Anh hỗ trợ tốt cho James Harden trong ngày siêu sao râu rậm chơi không quá ấn tượng với 24 điểm và 4 cú steal.

Ở phần sân đối diện, bên cạnh Donovan Mitchell với 25 điểm, không ai đủ khả năng để trở thành mối nguy cho hàng thủ Rockets. Hàng công nhạt nhòa khiến Jazz không một lần cho thấy hy vọng đảo ngược tình thế trong trận đấu.

Jazz (áo vàng) chơi quyết liệt, nhưng không đủ sự mềm mại và chính xác trong tấn công để vượt qua Chris Paul (áo đỏ) và các đồng đội.
Ảnh: FOX Sports

Đẳng cấp chênh lệch cũng là điều người hâm mộ dễ nhận thấy trong cặp đấu giữa New Orleans Pelicans và ĐKVĐ Golden State Warriors. Chủ nhà Pelicans không thể tái hiện bất ngờ từng tạo ra trong game 3, khi Warriors trở lại với đẳng cấp quen thuộc.

Dẫn trước 37-22 chỉ sau hiệp một, Warriors không một lần để đối thủ gượng dậy, trước khi đi tới thắng lợi 118-92. Người hùng trong chiến thắng là Kevin Durant, với 38 điểm, 9 rebound và 5 kiến tạo. Stephen Curry cũng ghi 23 điểm, trong đó có 4 quả ba điểm để vươn lên đứng thứ ba trong danh sách những tay ném ba hay nhất lịch sử NBA play-off (325 quả, sau LeBron James và Ray Allen).

Curry (cầm bóng) cùng Durant là hai mũi công có độ sát thương cao nhất bên phía Warriors.
Ảnh: AP

Với chiến thắng này, Warriors dẫn 3-1 trong series và được chơi trên sân nhà ở game 5. Ở miền Đông, Boston Celtics và Cleveland Cavaliers đang cùng dẫn Philadelphia 76ers và Toronto Raptors 3-0.

Author: Nhân Đạt

News day