Rockets gặp Warriors tại chung kết play-off miền Tây NBA
Nhân Đạt 05/10/2018 03:00 PM
Houston Rockets thắng Utah Jazz 112-102, còn Golden State Warriors hạ New Orleans Pelicans 113-104, để cùng giành vé vào chung kết play-off miền Tây.

Hai đội bóng mạnh nhất miền Tây lọt vào chung kết miền trong cùng một ngày, theo cách thức giống nhau: Tận dụng tốt lợi thế sân nhà ở game 5 để thắng tổng tỷ số 4-1.

Chiến thắng của Rockets trước Jazz có dấu ấn lớn của Chris Paul. Cầu thủ 9 lần lọt đội hình All-Star ghi 41 điểm, trong đó có 20 điểm ở hiệp bốn. Khi thế trận đang giằng co, Paul ghi liền 13 điểm giúp Rockets đi thẳng đến chiến thắng 112-102.

Chris Paul (số 3) xóa dớp buồn tại play-off khi cùng Rockets vào chung kết miền.
Ảnh: Houston

Hậu vệ mang áo số 3 ném thành công 8 trong 10 quả ba điểm, và có trận đấu hay nhất sự nghiệp. Kỷ lục trước đó của anh tại play-off là 35 điểm. Màn tỏa sáng của Paul giúp anh có lần đầu tiên lọt tới chung kết miền tại NBA trong 13 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Tấm vé chung kết là phần thưởng xứng đáng cho Paul và tập thể Rockets. Trong series mà chủ lực James Harden bị khóa chặt, đội đầu bảng miền Tây vẫn biết cách tận dụng sức mạnh tập thể. Clint Capela có tới 5 pha block và 3 cú steal quan trọng, trong khi cầu thủ bị cho là “tay gỗ” như PJ Tucker cũng ném thành công tới 5 trong 7 quả ba điểm.

Nhưng sẽ không dễ để các tay ném của Rockets lặp lại phong độ ấn tượng tại chung kết miền, khi đối thủ của họ sẽ là ĐKVĐ Warriors.

Sự trở lại của Stephen Curry trong series giúp Warriors dễ dàng loại bỏ Pelicans. Đội khách chơi ngang ngửa với chủ nhà trong hai hiệp đầu, nhưng bất lực hoàn toàn trong hiệp ba, nơi Curry bùng nổ và giúp Warriors vươn lên dẫn 20 điểm. Dù rất cố gắng, “ngựa ô” Pelicans vẫn phải nhận thất bại 104-113, qua đó dừng bước với tổng tỷ số thua 1-4.

Stephen Curry (áo trắng, 28 điểm) là nhân vật chính trong chiến thắng quyết định của Warriors trước Pelicans.
Ảnh: AP

Warriors cân bằng kỷ lục thắng 15 trận sân nhà liên tiếp tại play-off mà Chicago Bulls từng 3 lần lập được trước đó. Nhưng nhà ĐKVĐ sẽ phải chờ đến game 3 chung kết với Rockets để gia tăng con số kể trên, bởi đại diện Houston mới là đội được thi đấu sân nhà trong hai game đầu.

Author: Nhân Đạt

News day