Real liên tục hụt bước bởi nước cờ quá tay của Zidane?
Đình Hiển 09/12/2017 09:30 AM
Với việc bảo vệ thành công chức vô địch C1 năm ngoái, cũng như trở lại ngôi vương La Liga, lòng tin của các Madridista nơi Zidane là lớn hơn lúc nào hết. Tuy nhiên, hãy đừng vội đắc ý bởi lúc cực thịnh nhất cũng rất có thể sẽ là thời điểm manh nha cho sự khởi suy.

Dù Real chưa để thua bất kì trận nào kể từ đầu mùa thế nhưng hai trận hòa liên tiếp trước Valencia và Levante thật sự rất khó để chấp nhận. Ngoài việc để mất điểm và bị kình địch Barcelona bỏ xa đến 4 điểm trên bảng xếp hạng, lần lượt những đội trưởng, đội phó của Kền kền trắng phải liên tục vắng mặt trong những vòng đấu gần đây bởi nhiều lý do khác nhau.

Đầu tiên, phải kể đến trường hợp của Sergio Ramos, ngay trận khai màn, thủ lĩnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã dính ngay chiếc thẻ đỏ và trở thành cầu thủ lĩnh nhiều thẻ đỏ nhất lịch sử La Liga, trung vệ này chỉ có thể trở lại vào trận hòa thất vọng đêm qua. Tiếp theo là trường hợp của Ronaldo, hẳn chúng ta vẫn chưa quên chiếc thẻ đỏ oan nghiệt và án phạt treo giò 5 trận của CR7 khi cầu thủ này có hành vi đẩy trọng tài trong trận lượt đi siêu cup với Barcelona. Giờ đây, đội phó thứ 2 của Real sẽ còn phải thụ án 1 trận nữa mới có thể trở lại các giải đấu thuộc cấp độ quản lý của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Ramos và các đồng đội đang phải trải qua chuỗi trận khá thất vọng.
Ảnh: Tinthethao

Mới đây nhất là trường hợp của đội phó Marcelo, thêm một đầu tàu của Real phải lĩnh thẻ đỏ và khiến họ bị cầm hòa đáng tiếc. Đó là còn chưa kể đến chấn thương vừa gặp phải của đội phó thư 3 - Karim Benzema trong trận đấu đêm qua. Có thể nói, may mắn đang không ngoảnh lại với đội chủ sân Bernabeu ngay trong giai đoạn đầu mùa.

Tuy vậy, cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho sự may rủi bởi đâu đó vẫn là những sai lầm mà người đầu tiên phải đứng ra chịu trách nhiệm là huấn luyện viên trưởng Zinedine Zidane. Đầu tiên phải kể đến sự nhận định sai lầm trong trận đấu đêm qua của chiến lược gia người Pháp, ông không thể liệu được hết những khó khăn mà đội khách đem lại cho những học trò của ông. “Zizou” đã tung ra đội hình mà một nửa trong số đó là những cầu thủ thường làm bạn với băng ghế dự bị. Rõ ràng ý đồ của ông là nhằm dưỡng sức cho trận khai màn C1 vào giữa tuần sau. Những Casillas, Nacho, Hernandez, Llorente, Vazquez chưa bao giờ là những cái tên đem lại sự an tâm thực sự, nhưng hôm qua tất cả họ đều được Zidane tung ra từ đầu và hậu quả thì ai cũng đã rõ.

Zidane đã đi một nước cờ sai lầm trong mùa chuyển nhượng?
Ảnh: Getty Images

Nhìn dưới góc độ khác, phải chăng Zidane đã quá tự tin vào khả năng xoay tua đội hình của mình mà còn một kỳ chuyển nhượng có phần chủ quan. Ông đã để cho những James, Pepe và đặc biệt là Morata ra đi quá dễ dàng, những sự bổ sung như Theo Hernandez, Llorente hay Ceballos vẫn chưa thể nào bắt kịp với trình độ cũng như nhịp thi đấu của các đồng đội đẳng cấp khác, cho dù họ là một lứa cầu thủ của tương lai và có rất nhiều điều hứa hẹn. Phải chăng, những kết quả không như mong muốn gần đây phần lớn là do hậu quả bởi nước cờ quá tay của mùa chuyển nhượng mà Zidane đã đi?

 

Author: Đình Hiển

News day