Pastel - tông màu trang nhã cho cô nàng thêm dịu dàng, đáng yêu
Thanh Huyền 05/26/2018 03:00 PM
Pastel còn được gọi là màu trung tính, màu tự nhiên hoặc theo cách gọi âu yếm và dễ thương hơn nữa là màu của… kẹo ngọt.

Bên cạnh những gam màu cháy bỏng của các cô nàng ngổ ngáo, cá tính thì pastel là tông màu nhẹ, trang nhã – sự lựa chọn của những cô nàng dịu dàng và đáng yêu…

Ảnh: Favful

Pastel, màu của tự nhiên

Trong bảng màu sắc, màu pastel là tên chung của những màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, trắng, vàng gà con, tím nhạt, xanh lơ, be, cam phớt nhẹ...

Ảnh: Pinterest

Nó còn được gọi là màu trung tính, màu tự nhiên hoặc theo cách gọi âu yếm và dễ thương hơn nữa là màu của… kẹo ngọt. Màu pastel cực kỳ thích hợp với mùa xuân - hè, khi thời tiết bắt đầu chuyển sang ấm áp.

Trái ngược với các cô nàng cá tính thường hay thích chọn các tông màu nổi bật, các cô nàng dịu dàng giàu nữ tính thường hay chọn trang phục, phụ kiện hay trang điểm theo tông màu pastel và tông màu này quả thực luôn đem đến cho người đối diện cảm giác dễ chịu, khiến cho họ khó có thể rời ánh mắt đi nơi khác ngay cả khi bóng hồng đã đi xa.

Mặc màu pastel còn có tác dụng phản chiếu ánh nắng mặt trời rất tốt, nó có thể giúp da của bạn tránh được các tia độc hại. Ngược lại, trong những ngày nắng ấm, nếu bạn mặc màu sẫm ra đường, bạn sẽ thấy nóng và da dễ  bị bắt nắng hơn vì các màu sẫm luôn hấp thụ ánh nắng mặt trời nhiều hơn.

Ảnh: Oasis amor Fashion

Cách thử nghiệm đơn giản nhất là bạn để hai chiếc áo, một màu pastel, một màu sẫm ra ngoài trời nắng, sau 15 phút thì chắc chắn chiếc áo sẫm sẽ nóng hơn khá nhiều!

Bí mật của pastel

Nếu bạn mặc một chiếc áo khoác dạ, một chiếc áo bludong ấm áp hay một chiếc quần jeans có màu pastel thì chắc chắn cũng không ai thấy chướng, tuy nhiên, tông màu này chỉ phát huy tối đa vẻ đẹp với những chất liệu mềm mại như voan, lụa, tơ, vải thô mỏng, chiffon.

Pastel chỉ phát huy tối đa vẻ đẹp với những chất liệu mềm mại.
Ảnh: Deskgram

Có lẽ chính vì thế mà pastel mới được coi là màu của mùa xuân và hè, để các bạn gái lúc này có thể diện những chiếc váy xòe hay những chiếc áo điệu với quần ngố có màu pastel.

Pastel cùng tông màu là lựa chọn thông minh.
Ảnh: onlinebookstore.biz

Màu pastel cũng không phải là màu quá kén chọn bạn đồng hành nhưng nó cũng không quá dễ tính đến mức phối hợp với bất kỳ màu nào cũng được.

Ảnh: Zenski magazin

Bạn có hai cách để mặc màu pastel đẹp, đó là bạn có thể diện từ đầu đến chân toàn màu pastel và chỉ kèm theo một thứ phụ kiện màu tối làm điểm nhấn hoặc là chỉ cần điểm xuyết pastel với trang phục là một màu nổi nào đó.

Bạn cần nhớ rằng, trắng và ngà là hai màu pastel phổ biến nhất, thông dụng nhất và cũng dễ phối màu nhất.

Ngược lại, bạn không nên kết hợp màu pastel với màu ánh kim hoặc với những tông màu neon lấp lánh. Màu đen cũng khá kỵ pastel, đỏ lại càng không thể đi chung với nhau. Những màu như nâu đậm, vàng sẫm hay ghi đậm là đẹp nhất khi được phối hợp với pastel.

Nếu bạn là một cô gái dịu dàng và thanh lịch chỉ thích diện pastel theo kiểu tông xuyệt tông từ váy, áo, ví đeo đến giày dép thì bạn nên chọn màu tro của hoa hồng (rose ash) đó là một màu không quá nhạt nhòa cũng không quá chói mắt, lại dễ làm tôn lên mọi màu da.

Emma Watson trong phim “Harry Potter và chiếc cốc lửa”
Ảnh: Google Plus

Để chọn đúng màu này, bạn hãy hình dung chúng tương tự như màu hồng được pha với màu xám nhạt, đó cũng là màu của chiếc đầm dạ hội mà Hemione đã diện và đã làm tan nát trái tim bao chàng trai trong tập phim “Harry Potter và chiếc cốc lửa”.

Lưu ý một điều nếu bạn đã mặc cả bộ đầm hay quần áo màu pastel thì nhất định bạn phải chọn phụ kiện có màu sắc nét, nổi bật. Túi xách, thắt lưng, khuyên tai, vòng cổ… phải trở thành điểm nhấn cho tổng thể. Khi chọn trang sức, bạn nên chọn các loại có chất liệu tự nhiên như đá, gốm hay sừng thay cho vòng và dây đeo kim loại. Đặc biệt cần nói “không” với ngọc trai vì nếu pastel mà đi cùng ngọc trai thì trông bạn dễ trở thành một “bà cô” cổ kính đấy!

Pastel “tông xuyệt tông” lịch lãm

Ảnh: Pinterest

Rất nhiều bộ sưu tập xuân hè của các hãng thời trang hàng đầu thế giới đều tung ra những mẫu trang phục rất đỗi quý phái, chỉ sử dụng một màu pastel nhưng chia làm nhiều tông màu đậm – nhạt khác nhau.

Ảnh: Sanctuary

Chẳng hạn như áo hồng nhạt đi cùng chân váy hồng đậm hơn một chút hoặc một chiếc đầm liền màu trắng sẽ đi kèm với một đôi giày trắng ngà. Cầu kỳ hơn nữa thì sẽ là bộ đầm liền màu vàng nhạt, thắt lưng vàng sậm và túi xách sẽ có màu đồng.

Nhưng thật ra, trong tiết trời xuân - hè, chỉ cần bạn mặc một chiếc váy xòe mềm mại có màu pastel với chiếc thắt lưng màu nâu sẫm ngang eo là trông bạn đã vô cùng nữ tính và ngọt ngào!

Author: Thanh Huyền

News day