Ông chủ Amazon thành người giàu nhất lịch sử với khối tài sản 150 tỷ USD
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 07/18/2018 04:30 PM
Phiên giao dịch ngày 16/7, cổ phiếu Amazon đã chạm mốc cao nhất mọi thời đại 1.841,95 USD. Giá trị vốn hóa của Amazon giờ đã lên tới 890 tỷ USD.

Tài sản của Jeff Bezos - ông chủ đế chế Amazon, vừa vượt mốc 150 tỷ USD sau phiên giao dịch ngày thứ 2 (16/7) trên sàn chứng khoán New York, nhiều hơn khoảng 55 tỷ USD so với người giàu thứ 2 thế giới - Bill Gates.

Diễn biến giá trị tài sản ròng của ông Jeff Bezos trong 1 năm qua. Đơn vị: tỷ USD.
Ảnh: vneconomy.vn

Trong 2 năm qua tài sản của Bezos đã tăng hơn gấp đôi nhờ cổ phiếu Amazon tăng vọt. Phiên ngày 16/7, cổ phiếu Amazon đã chạm mốc cao nhất mọi thời đại 1.841,95 USD. Giá trị vốn hóa của Amazon giờ đã lên tới 890 tỷ USD.

Tuy nhiên, ông Bezos chưa chắc đã giữ được lâu mốc tài sản trên 150 tỷ USD. Cổ phiếu Amazon đã giảm dưới mức 1.800 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày cùng ngày 16/7, sau khi công ty cho thuê phim trực tuyến Netflix công bố kết quả kinh doanh kém khả quan khiến không chỉ cổ phiếu Netflix mà cả cổ phiếu của nhiều hãng công nghệ lớn khác đồng loạt bị bán mạnh.

Bezos đã đạt được kỷ lục tài sản ngay trong thời gian diễn ra sự kiện Prime Day trên Amazon (sự kiện khuyến mãi hàng năm của Amazon được so sánh như một ngày Black Friday thứ hai).

Từ đầu năm đến nay, ông chủ Amazon bỏ túi khoảng 52 tỷ USD.
Ảnh: geekwire.com

Tài sản của Bezos cũng nhiều hơn mốc cao nhất của Bill Gates kể cả khi điều chỉnh theo lạm phát. Năm 1999, tài sản của Bill Gates từng đạt mốc 100 tỷ USD, nhờ cơn sốt dotcom và con số này tương đương 149 tỷ USD.

Ông chủ Amazon giàu hơn bất kỳ ai trên thế giới, ít nhất từ năm 1982 - thời điểm tạp chí Forbes bắt đầu công bố xếp hạng tỷ phú.

Từ đầu năm đến nay, ông chủ Amazon bỏ túi khoảng 52 tỷ USD - con số tương đương tài sản của Jack Ma - người đồng sáng lập tập đoàn Alibaba. Tài sản của ông hiện tại gần bằng tổng tài sản của gia đình giàu nhất thế giới Walton - sở hữu Walmart với 151,1 tỷ USD.

 

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day