On trend: Gọi tên chiếc kính mát khuấy đảo làng thời trang - Matrix & Cat eye
Thanh Huyền/Theo: L'Officiel 07/28/2018 03:00 PM
Đã từ lâu, kính mát là phụ kiện thời trang được yêu thích không chỉ bởi sự tiện dụng mà quan trọng hơn là tính thẩm mỹ.

Những chiếc kính không chỉ tạo điểm nhấn cho tổng thể bộ outfit mà còn giúp người diện trông thu hút và trendy hơn. Đặc biệt, hai thiết kế là Matrix hay còn được gọi là kính mắt “siêu nhỏ” và Cat eye - kính mắt mèo càng khẳng định kính mát là thứ phụ kiện không thể thiếu. Cùng VinaCircle kiểm chứng xem hai mẫu kính này đã khuynh đảo giới mộ điệu ra sao nhé!

Matrix - Chiếc kính bước ra từ điện ảnh 

Điện ảnh luôn mang đến và cũng chính là nguồn cảm hứng mãnh liệt đối với giới thời trang. Chẳng phải vậy mà thiết kế kính mát với phần tròng kính bé xíu trứ danh đến từ loạt phim viễn tưởng đình đám của thập niên 90 "The Matrix" (Ma trận), chiếc kính cùng tên liên tục khuynh đảo từ sàn diễn thời trang cho đến đường phố tại những kinh đô thời trang lớn nhất Thế Giới cho đến tận bây giờ.
Đây là món phụ kiện được các IT girls cũng như các fashionista tích cực chưng diện và được kết hợp đa dạng cùng nhiều kiểu trang phục. Từ thời trang đường phố sành điệu cho đến sàn đỏ đẳng cấp, không khó để “bắt gặp” những chiếc kính Matrix xinh xắn được diện như một điểm nhấn thú vị cho toàn bộ trang phục.

Chiếc kính Matrix làm mưa làm gió thời gian gần đây.
Ảnh: L'Office
Cô nàng Kendall Jenner và những lần diện kính Matrix đẹp miễn chê.
Ảnh: L'Office
Bella Hadid cũng không thoát khỏi sức hút của chiếc kính “tí hon” này. Bằng chứng là cô nàng đã từng kết hợp và chưng diện phụ kiện này rất nhiều lần với nhiều kiểu trang phục khác nhau.
Ảnh: L'Office
Rihanna trong bộ đầm trắng và mẫu kính đến từ thương hiệu Andy Wolf cùng màu xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ Cannes.
Ảnh: L'Office
Ảnh: L'Office
Ảnh: L'Office

Kính mắt mèo (Cat eye glasses) - Sự trở lại của xu hướng từ những năm 50

Được xem như là cột mốc cho một kỷ nguyên mới của phong cách sang trọng dành cho phụ nữ, song, mục đích ban đầu của kính mắt mèo lại được tạo ra chỉ để đeo kính thiên văn. Cũng giống như chiếc kính Matrix, điện ảnh đã góp phần không nhỏ trong công cuộc “lăng xê” món phụ kiện thời trang này sau khi được diện bởi hàng loạt minh tinh Hollywood như Marilyn Monroe, Grace Kelly và Elizabeth Taylo.

Kính mắt mèo của những năm 50, 60 có dạng gọng lớn và mắt kính nhỏ nhưng qua thời gian, Cat eye glasses đã được biến tấu với thiết kế lớn và đa dạng để phù hợp hơn với nhiều dạng khuôn mặt. Không khó để bắt gặp một cô nàng mang kính mắt mèo bởi bản thân chiếc kính này chẳng kén phong cách nào, lại rất dễ tìm mua và dễ đeo với nhiều trang phục. 

Chiếc kính mắt mèo đầy kiêu sa.
Ảnh: L'Office
Cô nàng Gigi Hadid cùng chiếc kính mắt mèo yêu thích.
Ảnh: L'Office
Gigi Hadid trong bộ trang phục casual đơn giản với áo phông trắng, skinny jeans và kính mắt mèo sành điệu.
Ảnh: L'Office
Cô nàng Solange Knowles biến hóa đầy thú vị cùng kính mắt mèo.
Ảnh: L'Office
Bella Hadid thời thượng trẻ trung cùng kính mắt mèo.
Ảnh: L'Office
Ảnh: L'Office
Biến tấu với hạt cườm và đính đá lấp lánh.
Ảnh: L'Office

 

Author: Thanh Huyền/Theo: L'Officiel

News day