NSND Bạch Tuyết không ngại bị gièm pha khi làm mới hình ảnh
Tam Kỳ 07/22/2018 02:30 PM
"Cải lương chi bảo" chi nửa tỷ đồng đầu tư trang phục để xuất hiện trên ghế nóng một cuộc thi.

NSND Bạch Tuyết đang làm giám khảo cuộc thi ca hát "Sao nối ngôi" dành cho con cháu của các nghệ sĩ. Bà chi hơn 500 triệu đồng may trang phục riêng cho cả 13 tập. 

Ảnh: giaitri.vnexpress.net

Bạch Tuyết liên tục thay đổi phong cách thời trang. Ở tập sáu, bà hóa thân thành ca sĩ nhạc rock với váy đen, tóc búi cao. Ở tuần khác, nghệ sĩ mặc theo phong cách hoàng gia Anh với mũ đội đầu, trang sức bạch kim. Với các tuần chủ đề âm nhạc truyền thống, bà diện áo dài trong bộ sưu tập mới nhất của bộ đôi thiết kế - Phạm Sỹ Toàn và Huỳnh Bảo Toàn. Họ cho biết nhiều mẫu áo phải đính kết thủ công hàng tháng.

"Nghệ sĩ phải mới, cái mới đó phải đi chung với khung cảnh. Các thí sinh luôn biến đổi phong cách, cớ gì tôi lại không chịu thay đổi bản thân. Mới chưa chắc đã hay nhưng dù sao cũng phải sáng tạo, đặc biệt với nghệ thuật", Bạch Tuyết nói. Bà sẽ đấu giá các bộ áo dài sau khi mặc để quyên góp cho nghệ sĩ nghèo. 

Trong âm nhạc, Bạch Tuyết cũng luôn tìm cách đổi mới. Bà thường nghe nhạc trẻ và cover những bản hit như Em gái mưa, Lạc trôi, Người lạ ơi... Các nghệ sĩ cổ nhạc thường ngại sáng tạo vì sợ khán giả không chấp nhận, nhưng bà chấp nhận bị gièm pha để được công chúng trẻ đón nhận. Ca khúc Em gái mưa phiên bản vọng cổ của nghệ sĩ đạt vài trăm nghìn lượt xem sau vài ngày ra mắt, do đó bà cho rằng nếu có hàng nghìn người không thích cũng là chuyện bình thường.

Ảnh: giaitri.vnexpress.net

"Sống trong đời ai mà không bị gièm pha, oan khiên, vấn đề là tôi có làm tổn thương cho ai hay khiến cuộc sống này tốt đẹp hơn? Người mở đầu lúc nào cũng bị 'tiếng bấc tiếng chì', nhưng nếu không có người khai phá, nghệ thuật sẽ luôn cũ mèm", bà lý giải.

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945, là tên tuổi gạo cội của làng nghệ thuật cải lương Việt Nam. Bà từng đoạt giải thưởng Thanh Tâm năm 1965, nổi tiếng với các vở kinh điển Thái hậu Dương Vân Nga (vai Thái hậu), Đời cô Lựu (vai cô Lựu), Tuyệt tình ca (vai Lê Trường An), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga)...

Author: Tam Kỳ

News day