Novak Djokovic từng bước tìm lại ánh hào quang một thời
CTV Hồng Nhung 08/12/2018 11:00 AM
Đã từng có thời kì Novak Djokovic đạt được phong độ đỉnh cao đến nỗi anh hoàn toàn có khả năng thống trị thế giới quần vợt miễn là anh muốn. Tay vợt người Séc-bi đã kết thúc năm 2011 và 2012 ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP, đứng thứ 2 sau Rafael Nadal vào năm 2013, và sau đó trở lại vị trí dẫn đầu trong cả năm 2014 và 2015 liên tiếp.

Trong mọi trận đấu, Djokovic luôn kiểm soát được nhịp điệu, ý chí của mình và cạnh tranh dữ dội đến mức phải cần một sự nỗ lực lớn mới có thể ngăn cản anh trở thành tay vợt giỏi nhất thế giới.

Khi Novak Djokovic giành được chức vô địch tại giải Pháp mở rộng vào năm 2016 để hoàn thành một sự nghiệp Grand Slams trong 4 năm liền, anh dường như chắc chắn đã hoàn thành một mùa giải thứ ba liên tiếp với tư cách là tay vợt vĩ đại nhất trên mặt sân đất nện. Thế nhưng do bị phân tâm sâu sắc bởi các vấn đề cá nhân, bị ảnh hưởng bởi các vấn đề với khuỷu tay phải của mình, Djokovic chỉ giành được thêm một giải thưởng nữa vào cuối năm 2016 sau khi thắng 6 trận trong nửa đầu mùa giải đó. Cuối cùng, anh kết thúc chuỗi thi đấu của mình bằng trận thua Andy Murray trong vòng loại tại vòng chung kết ATP.

Novak Djokovic với 4 lần vô địch Grand Slams danh giá.
Ảnh: Sky Sports

Djokovic trong những ngày tháng tiếp theo đã từng là một chiến binh bị tổn thương theo nhiều cách, chìm sâu trong sự bất an với phong độ của bản thân và không còn hoạt động quá xuất sắc trong suốt sự nghiệp của mình. Cùng cái khuỷu tay ngày càng trở nên tồi tệ và 1 niềm tự hào giảm sút đáng kể, anh đã thi đấu một cách thờ ơ trong nửa đầu năm 2017 và sau đó đóng cửa mùa giải của chính mình từ sau Wimbledon. Không ai mong đợi gì từ anh khi anh trở về vào năm 2018, thậm chí cả bản thân Djokovic cũng chẳng mong đợi bất cứ điều gì mà mình có thể làm được.

Sau vòng thứ 4 tại giải quần vợt Australian Open, Novak Djokovic với 1 bên khuỷu tay bị thương đã phải tiến hành 1 cuộc phẫu thuật. Anh vô cùng thất vọng vì những tổn thất ban đầu ở Indian Wells và Miami.

Dần dần, Djokovic đã tìm lại được phong độ và phục hồi lối chơi hiệu quả bằng cách tiến đến trận bán kết ở Rome và sau đó là trận tứ kết tại Roland Garros.

Nhờ những cố gắng nỗ lực vượt trội, tay vợt Séc-bi đã giành được chức vô địch đầu tiên sau 2 năm, giành chiến thắng tại Wimbledon lần thứ 4, vượt qua Rafael Nadal trong một trận tranh tài gay cấn, và hạ gục Kevin Anderson trong 1 trận chung kết.

Tay vợt người Séc-bi với những nỗ lực tuyệt vời để tìm lại được phong độ.
Ảnh: tennis.com

Giờ đây, tay vợt 31 tuổi này đã hồi sinh và đang chơi tại giải đấu đầu tiên của mình kể từ sau Wimbledon, và hầu như không ai chú ý đến việc Djokovic đã leo lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng ATP và quan trọng hơn là đứng thứ 5 trong cuộc đua đến London vốn rất khắc nghiệt và lắm cạnh tranh.

Djokovic gần như chắc chắn sẽ vượt qua rất nhiều tay vợt xếp hạng cao hơn anh vào cuối giải US Open, và thậm chí nhiều tay vợt hơn nữa trong suốt mùa thu. Sự cố gắng của Djokovic xứng đáng được ghi nhận và ca ngợi.

Author: CTV Hồng Nhung

News day