Nổ nhà máy hóa chất tại Texas, ít nhất 20 người bị thương
Dư Hoàng 05/20/2018 01:00 PM
Một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Pasadena thuộc bang Texas của Mỹ khiến 22 người bị thương và 2 nạn nhân bị bỏng nặng.

Vụ nổ xảy ra tại cơ sở Pasadena, Texas thuộc sở hữu của nhà máy hóa chất Kuraray America tại thành phố La Porte, cách trung tâm thành phố Houston, bang Texas, Mỹ khoảng 40 km về phía Đông Nam. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h43, giờ địa phương khi một van bị trục trặc do áp lực quá mức của đường ống trong nhà máy.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Chron

Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, có khoảng 250 công nhân có mặt tại nhà máy. Cảnh sát địa phương xác nhận, 22 người bị thương và 2 nạn nhân bị bỏng nặng do vụ nổ đã được đưa đến bệnh viện điều trị. 

Hầu hết những người này đều bị bỏng tại chỗ, một số người bị chấn thương lưng và chấn thương đầu gối do cố gắng thoát khỏi đám cháy. 

Vụ nổ gây ra hỏa hoạn, song đã được kiểm soát ngay lập tức. John Krueger, người phát ngôn của thành phố La Porte gần đó cho biết, vụ nổ tạo ra một đám cháy lớn nhưng đã nhanh chóng bị dập tắt. Trên trang xã hội Facebook, Văn phòng Quản lý Khẩn cấp của Pasadena cho biết không có nguy hiểm cho cộng đồng. 

Nhà máy này dự kiến sẽ đóng cửa trong vài ngày để đánh giá thiệt hại. Được biết, Kuraray là nhà sản xuất hóa chất đặc biệt thuộc một công ty Nhật Bản, có trụ sở chính tại Okayama, Nhật Bản. Trụ sở của Kuraray America, công ty con của tập đoàn này, tại Houston, có khoảng 800 người và chủ yếu sản xuất các sản phẩm nha khoa, sợi, nhựa và cao su đàn hồi.

Vụ nổ gây đám cháy lớn. Ảnh: Gizmodo

Hồi tháng 3, một vụ nổ cũng đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở hạt Hood, bang Texas của nước Mỹ. Trước đó, hồi tháng 8/2017, hai vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hóa chất Arkema SA trên địa bàn thị trấn Crossby, thành phố Houston, bang Texas, sau một thời gian bị nhấn chìm trong nước do ảnh hưởng của bão Harvey.

Author: Dư Hoàng

News day