Những món ăn “siêu độc” tại Bến Tre
CTV Thanh Huyền 09/19/2018 04:00 PM
Từ xưa đến nay, người ta thường biết đến Bến Tre với khung cảnh làng quê bình dị mà xinh đẹp với những hàng dừa xanh tươi bước ra từ huyền thoại. Thế nhưng, nét đẹp của Bến Tre không chỉ dừng lại ở đó. Nền ẩm thực phong phú và độc đáo của vùng đất bình yên này đã khiến không ít người phải ngỡ ngàng.

Đuông dừa

Nếu mới chỉ nghe tên thôi người ta sẽ nghĩ đây hẳn là một món ăn được chế biến từ một bộ phận nào đó của cây dừa. Thế nhưng không, đuông dừa là tên của một loài sâu đặc biệt sinh sống trong thân loại cây đặc trưng này.

Đuông dừa
Những con sâu mập mạp và giàu dinh dưỡng này đã được người dân Bến Tre chế biến ra rất nhiều món ăn ngon. Ảnh: soha.vn 

Các món ăn làm từ đuông dừa có vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng của chính nguyên liệu làm nên nó chứ không phụ thuộc quá nhiều vào các gia vị đi kèm như những món ăn thông thường khác.

Đuông dừa
Một đĩa đuông dừa chiên giòn đầy hấp dẫn. Ảnh: vietq.vn

Về cơ bản, người ta cho nướng đuông dừa trên than nóng hay tẩm bột chiên giòn rồi làm nước chấm đi kèm chứ không cần quá cầu kì, phức tạp. Cách chế biến chỉ thế thôi nhưng mùi vị của những con đuông dừa này thực sự đã làm xiêu lòng nhiều thực khách.

Lẩu cháo cua đồng

Nghe tên thì có vẻ rất kì lạ khi đã lẩu rồi lại còn thêm từ cháo nữa đúng không? Những tưởng nó chỉ tồn tại với cái tên thôi nhưng sự thực thì món ăn này lại là một món đặc sản có tiếng tại mảnh đất Bến Tre mà bao nhiêu người ao ước được một lần thưởng thức.

Lẩu cháo cua đồng
Điều đặc biệt nhất trong món ăn này đó là nồi nước dùng được làm từ cháo cua. Ảnh:congthucmonngon.com

Khác với những nổi lẩu thông thường là nước dùng được ninh từ các loại củ quả và xương thì nước dùng của lẩu cháo cua đồng lại là một nồi cháo cua.

Lẩu cháo cua đồng
Nước dùng đặc biệt và những mớ rau xanh tươi của món ăn này chắc chắn sẽ làm xiêu lòng rất nhiều thực khách. Ảnh: foody.vn

Những con cua đồng vừa ngọt nước vừa giàu chất dinh dưỡng cùng với cách ninh cháo độc đáo của người dân nơi đây đã biến tất cả nguyên liệu thành một nồi nước dùng tuyệt vời để ăn kèm với vô vàn các loại rau xanh tươi như rau đắng, rau cải, rau đay, rau ngót…

Chuối đập

Là một món ăn vặt nổi tiếng khắp vùng đất Bến Tre, chuối đập là cái tên bị thực khách thập phương truy lùng ráo riết để được ăn thử.

Chuối đập
Được chế biến cực kì đơn giản nhưng mùi vị của nó thì không ngôn từ nào có thể diễn tả nổi. Ảnh: 9trippers.com

Chỉ cần 3 - 4 lát chuối xiêm được cắt mỏng, đem nướng trên than chờ khô rồi đập nhẹ để lát chuối xẹp xuống, nướng cho đến lúc chín vàng là người ta được một đĩa chuối đập ngon tuyệt hảo.

Chuối đập
Miếng chuối đập vàng ruộm trên khay. Ảnh: tintuconline.com.vn

Thông thường, người ta sẽ thưởng thức trực tiếp hoặc ăn kèm với nước chấm được chế tạo từ nước cốt dừa nguyên chất cho đậm vị. Cả hai cách ăn đều để lại cho người ăn những ấn tượng rất khó quên.

Bánh canh bột sắt

Cũng là một đặc sản nổi tiếng ở Bến Tre, món bánh canh bột sắt đã khiến nhiều người ngỡ ngàng trước hương vị thơm ngon của nó.

Không giống như những món bánh canh thông thường, bánh canh bột sắt tại Bến Tre chủ yếu được nấu cùng thịt vịt và ăn kèm với mắm chấm gừng chứ không ăn canh. Và chính điều đó đã khiến nó trở thành đặc biệt trong vô vàn cách chế biến bánh canh.

Bánh canh bột sắt
Đây cũng là một món đặc sản nổi tiếng ở Bến Tre mà nhiều người khao khát được thưởng thức. Ảnh: phuot3mien.com

Nước dùng đặc sánh với độ ngọt vừa phải, sợi bánh canh chín đều và từng thớ thịt vịt thơm ngon đã cùng nhau kết hợp thật hoàn hảo để cho ra món ăn tuyệt vời này.

Bánh canh bột sắt
Ăn thử một miếng là bạn sẽ cảm nhận được ngay sự kết hợp hoàn hảo của tất cả các nguyên liệu của món ăn. Ảnh: danangz.vn

Đã đến Bến Tre, đừng chỉ thưởng thức mỗi dừa không thôi mà còn phải truy tìm cho bằng hết những món ăn độc đáo này nha bạn!

                  

Author: CTV Thanh Huyền

News day