Những món ăn không thể bỏ lỡ khi mùa thu đến
CTV Mập Mập 09/27/2018 05:00 PM
Đến hẹn lại lên, Tết thiếu nhi chính là dịp để trẻ em cùng nhau vui chơi phá cỗ, đón Chị Hằng, Chú Cuội vào đêm trăng rằm. Nó còn là khoảnh khắc gia đình sum vầy, cùng nhau thưởng thức những món ngon vào ngày Tết ấy.

Không khí thanh mát mà se lạnh của mùa thu đang dần nhấn chìm mọi thứ, khiến cho ta cảm thấy nhẹ nhàng thư thái. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình của mùa thu này chưa? Hãy thả lỏng bản thân để làm việc thật tốt và dành chút thời gian để cùng bạn bè, người thân "đánh chén" những món ăn dịp thu này nhé!

mon an an vao mua thu 5
Chọn một món bánh để tận hưởng mùa thu. Ảnh: pixabay.com

Bánh Trung Thu

Đến hẹn lại lên, Tết thiếu nhi chính là dịp để trẻ em cùng nhau vui chơi phá cỗ, đón Chị Hằng, Chú Cuội vào đêm trăng rằm. Nó còn là khoảnh khắc gia đình sum vầy, cùng nhau thưởng thức những món ngon vào ngày Tết ấy. Từ lâu, bánh Trung thu đã trở thành một phần không thể thiếu đối với ngày lễ lớn này. Màu vàng óng ả của chiếc bánh nướng điểm thêm màu trắng làm từ bột gạo nếp của bánh dẻo, kết hợp với những gia vị cần thiết bên trong như đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối, lạp xưởng... Tất cả những thứ ấy đã làm nên một món ngon tuyệt vời vào ngày Tết Trung thu của mọi nhà.

mon an an vao mua thu 4
Nhấm nháp chút trà nóng và cắn một miếng bánh Trung Thu, khiến cho cuộc đời bạn thêm thi vị. Ảnh: pixabay.com

Cháo sườn quẩy

Đối với dân ăn vặt thì có lẽ món cháo sườn không còn xa lạ gì. Đặc biệt là với những bạn ở xa xứ, mùi thơm của quê hương không lẫn vào đâu được. Vào những ngày se lạnh, chỉ cần nhìn thấy khói nóng hổi của bát cháo, kèm theo với đó là chút vị béo của quẩy và sườn đem lại là đã đưa ta vào "thiên đường" của ẩm thực. Hãy thử vào một buổi chiều cuối tuần để thưởng thức món ngon này, chắc chắn nó sẽ khiến các bạn hài lòng!

mon an an vao mua thu 3
Cháo nóng ăn cùng với cháo sườn quẩy quả thật là món ngon khó cưỡng. Ảnh: wikimedia.org

Thịt xiên nướng

Lại là một món không chỉ khiến trẻ con yêu thích mà ngay cả người lớn cũng khó "cưỡng lại". Thật ra thịt xiên nướng có thể ăn quanh năm bởi nguyên liệu và cách làm khá đơn giản. Thế nhưng bạn đã bao giờ tưởng tượng ra cái không khí lành lạnh kèm theo chút nóng hổi của thịt nướng vừa ra lò chưa? Đặc biệt là sau những giờ học cũng như làm việc mệt mỏi, rủ cả nhà hoặc bạn bè cùng nhau làm vài xiên thịt nướng. Chỉ cần nghĩ tới thôi đã thấy rất tuyệt rồi phải không nào?

mon an an vao mua thu 2
Xiên nướng được nhiều người yêu thích, cùng gia đình làm món ăn này quả là một ý kiến không tồi vào mùa thu. Ảnh: pixabay.com

Chè bí đỏ

Mùa thu, mùa của bí đỏ. Một món chè đơn giản, dễ làm và một khi đã ăn thì không thể quên mùi hương ấy. Các bạn biết không, bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể. Hương vị ngọt ngào của bí đỏ kèm theo một chút ngọt của đường, thêm độ đặc quánh do bột sắn đem lại. Đây sẽ là một món ăn tuyệt vời, đặc biệt là vào không khí của mùa thu này!

mon an an vao mua thu 1
Vị ngọt ngào từ chè bí đỏ làm nhiều người lưu luyến. Ảnh: pixabay.com

 

Author: CTV Mập Mập

News day