Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất
Yuu 08/29/2018 05:00 PM
Nồi áp suất là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp việc ninh nấu thực phẩm trở lên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng đúng cách thì không phải ai cũng biết. Khi sử dụng nồi áp suất cần chú ý đến những điều dưới đây để đảm bảo an toàn và giữ được độ bền của nồi.

1. Cách chọn mua và kích cỡ phổ biến

Chọn nồi áp suất lớn nhỏ tùy theo nhu cầu của từng gia đình. Ảnh: sunhouse.vn

Trong các gia đình thường sử dụng nồi áp suất từ 6 đến 8 lít. Tuy nhiên, tùy theo cách sử dụng của mỗi gia đình mà có thể chọn mua kích thước lớn nhỏ khác nhau. Khi mua nồi áp suất hãy chú ý đến một vài đặc điểm sau: kiểm tra vung nồi và chắc rằng không bị cong vênh, các van hoạt động tốt, roan cao su bám sát miệng nồi...

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng

Lượng thực phẩm ninh nấu

Lưu ý lượng thực phẩm cho vào nồi chỉ tầm 2/3 nồi để chế biến Ảnh: muahangtainha.org

Đối với việc dùng nồi áp suất để chế biến thực phẩm, không nên bỏ thực phẩm quá đầy vào nồi. Cho quá đầy có thể dẫn đến thực phẩm chín không kỹ hoặc gây nguy hiểm trong quá trình ninh nấu. Lượng thực phẩm nên cho vào nồi chỉ tầm 2/3 nồi là có thể đảm bảo chất lượng.

Không mở nắp đột ngột trong khi nấu

Không nên mở nắp một cách đột ngột. Ảnh: repair.vn

Nồi áp suất dùng khí hơi để làm chín thực phẩm, chính vì thế tuyệt đối không được mở nắp đột ngột trong khi đang nấu. Thậm chí khí hơi này có thể khiến chúng ta bị bỏng nếu cố tình mở nắp để kiểm tra. Đợi khi nhấc nồi ra khỏi bếp, từ từ vặn van cho khí hơi thoát ra, sau đó mới mở nắp để kiểm tra thực phẩm bên trong.

Sử dụng rổ hấp

Nên sử dụng rổ hấp để thực phẩm không bị nát. Ảnh: food.vn

Đối với thực phẩm thịt cá có thể đổ trực tiếp vào nồi và thêm nước để làm chín kỹ. Ngoài ra, những loại thực phẩm mềm như rau củ nên được sử dụng cùng rổ hấp đi kèm nồi áp suất. Điều này giúp rau củ vừa dễ dàng chín tới và không bị nát.

Làm sạch sau khi dùng xong

Lau chùi sạch sẽ nồi để giữ nồi áp suất luôn bền lâu. Ảnh: thietbinhabeproyal.com

Nồi áp suất dùng để ninh nấu đồ ăn nên sau khi chế biến xong thường có nhiều mảng bám và cả khí hơi đọng lại. Khi dùng xong hãy làm sạch tất cả các bộ phận của nồi để đảm bảo nồi không bị dính bẩn cho lần dùng tiếp theo. Nhớ lau chùi kỹ cả roan cao su, các van và những nơi kín để nồi luôn sạch sẽ và bền lâu.

Author: Yuu

News day