Những bộ sưu tập thời trang chỉ dành cho quý ông... can đảm
CTV Bảo San 09/08/2018 07:00 AM
Mạnh mẽ, sang trọng, lịch lãm là những từ ngữ quen thuộc trong cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế dành cho thời trang nam. Tuy nhiên, với những nhà mốt yêu thích sự độc lạ và phá cách thì đã khiến những gì chỉ dùng cho nữ lại trở thành những chất liệu dùng luôn cho nam giới như bèo dún, vải voan, jumpsuit,...

Có những bộ sưu tập mang tính ứng dụng cao và chúng ta có thể nhìn thấy ngoài đời thật. Nhưng cũng có những bộ sưu tập có lẽ chỉ nên được ngắm nhìn trên sàn diễn mà thôi. Và hơn hết phái mạnh không phải ai cũng dám mặc ra đường.

Palomo Spain

Vào cuối năm 2017, Palomo Spain cho ra mắt bộ sưu tập thời trang nam lấy cảm hứng từ không gian khách sạn với trang phục của lễ tân, phục vụ,... Điểm đáng chú ý của những bộ cánh lần này chính là việc nữ tính hóa trong thiết kế cũng như chọn lựa chất liệu. Nhà mốt Alejandro Gomez Palomo đã mang đến cho phái mạnh sự phá cách trong tư duy khi sáng tạo nên những bộ trang phục đi ngược lại xu hướng thời trang nam với vải ren, bèo dún, xuyên thấu, kim tuyến,...

palomo
Ảnh: Pinterest

Từ khi trình làng, bộ sưu tập đã vướng phải không ít phản đối từ giới thời trang bởi chúng không có tính ứng dụng cho nam giới. Tuy thời trang rất cần những lối nghĩ mới nhưng việc sáng tạo có phần thái quá như thế này thật không thể mang lại lợi nhuận cao cho nhà mốt. Bạn hãy thử tưởng tượng xem có chàng trai nào tự tin diện những trang phục độc đáo như thế này trên phố?

thời trang nam
Ảnh: Pinterest
palomo spain
Ảnh: Pinterest
bộ sưu tập
Ảnh: Street Style Poser
thời trang nam
Ảnh: Street Style Poser

Lazoschmidl

Lazoschmidl có lẽ là ứng cử viên xuất sắc nhất cho vị trí kế thừa độ độc, dị của Palomo Spain khi mới đây nhà mốt này lại trình làng bộ sưu tập mùa xuân 2019 với những thiết kế không thể mô tả thành lời. Chẳng còn ranh giới giữa việc định nghĩa đâu là thiết kế dành cho nữ đâu là chất liệu dành cho nam, thời trang ngày nay có thể "đồng hóa" mọi thứ và Lazoschmidl có "công" rất lớn trong việc này.

táo bạo
Ảnh: DM

Nam giới có thể mặc áo quây hững hờ, áo voan xuyên thấu quyến rũ, jumpsuit ôm bó phô diễn đường cong hay trang phục chất liệu phi bóng kiêu sa và hấp dẫn không? Câu trả lời là có. Chỉ cần đến tham quan "thế giới của Lazoschmidl", bạn sẽ được ngắm nhìn những thiết kế chưa bao giờ nghĩ tới.

thời trang nam
Ảnh: Rodeo.net
bộ sưu tập
Ảnh: baohomnay.net
thời trang
Ảnh: Pinterest
thời trang
Ảnh: Kênh14
thời trang
Ảnh: Kênh14

 

Author: CTV Bảo San

News day