NASA bất ngờ tung bộ mặt Halloween của Mặt trời
Linh San 11/01/2017 05:30 PM
Cơn sốt Halloween đang tràn ngập trên khắp thế giới và thậm chí cả Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng bất ngờ gia nhập cuộc chơi.

Hôm 28/10, NASA đã đăng tải trên trang web của mình một bức ảnh Mặt trời với bộ mặt huyền bí khiến nhiều người không thể không nghĩ tới hình ảnh trái bí đỏ truyền thống được trang trí dành cho ngày Halloween vẫn được gọi là Jack O'Lantern.

Những vùng sáng xuất hiện trên mặt trời trong bức ảnh khiến người ta liên tưởng tới bí ngô Halloween. Ảnh: NASA/Reuters

Theo giải thích khoa học của NASA, hình ảnh này kết hợp hai bộ bước sóng cực tím cực đại 171 và 193 Ångströms, có màu vàng đặc trưng, tạo ra hình dáng đặc biệt của Mặt trời giống như trái bí đỏ Halloween.

Cũng theo NASA, hình dáng lạ lùng này của Mặt trời có được cũng nhờ những vùng hoạt động tích cực của Mặt trời phát ra nhiều ánh sáng và năng lượng hơn khiến nó dường như sáng chói hơn.

Hoặc cũng có thể đơn giản là Mặt trời chỉ quá háo hức vì Halloween!

Bức ảnh Mặt trời thú vị này được chụp vào tháng 10/2014. Ảnh: vietbao.vn

Bức ảnh Mặt trời  thú vị này được chụp vào tháng 10/2014.

Halloween được tổ chức vào đêm 31/10 hằng năm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ánh sáng của những chiếc đèn lồng bí ngô truyền thống Jack O'Lantern được cho là giúp sưởi ấm những linh hồn cô độc như nhân vật truyền thuyết Jack, vốn chuyên bày các trò quậy phá bị cả thiên đường và địa ngục từ chối.

Ngày Halloween mang lại khoảng thời gian ít ỏi cho những kẻ như Jack được sống trọn vẹn là chính mình. Thời điểm này, ma quỷ được vui chơi thoải mái vì người sống đã hóa trang thành ma quỷ, khiến những linh hồn vất vưởng có thể trà trộn.

Theo: Linh San/NLĐ

Author: Linh San

News day