Nam ca sĩ thập niên 1990: người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
Vân Anh Nguyễn (Tổng hợp) 11/20/2017 08:30 AM
Những nam ca sĩ thập niên 1990, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Lam Trường,... người thì hạnh phúc bên gia đình, người gia đình vỡ đôi, người lại cô đơn, lẻ bóng một mình.

1. Bằng Kiều

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Bằng Kiều sinh năm 1973, là anh cả của nhóm nhạc Quả Dưa Hấu (thành lập năm 1998). Với phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, ban nhạc được ví như làn gió mới của âm nhạc Việt Nam cuối thập niên 1990. Sau hai năm đồng hành, Bằng Kiều tách nhóm. Nam ca sĩ gặt hái nhiều thành công với các hit Trái tim bên lề, Dòng sông sao… Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Bằng Kiều sang Mỹ và cộng tác với nhiều sân khấu hải ngoại. Năm 2004, anh bị cấm biểu diễn ở Việt Nam vì phát ngôn sai lệch. Năm 2012, Bằng Kiều được cấp phép biểu diễn trở lại ở quê nhà.

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Trước khi xuất ngoại, anh từng yêu diva Mỹ Linh. Năm 2002, Bằng Kiều sang Mỹ, kết hôn với Trizzie Phương Trinh và có ba con trai. Cặp nghệ sĩ ly hôn năm 2013. Bằng Kiều hẹn hò Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 Dương Mỹ Linh từ cuối năm 2013. Gần đây, Dương Mỹ Linh xác nhận họ đã chia tay. Trong ảnh: Mỹ Linh chụp cùng Bằng Kiều và ba con của anh khi họ còn bên nhau.

 

2. Tuấn Hưng

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Anh sinh năm 1978, cũng là thành viên của nhóm Quả Dưa Hấu. Sau khi nhóm tan rã, anh Nam tiến phát triển sự nghiệp. Nam ca sĩ có nhiều hit như Tình yêu lung linh, Dĩ vãng cuộc tình, Tìm lại bầu trời… Anh từng đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt 2015. Tuấn Hưng được mệnh danh là “người đàn ông đào hoa nhất showbiz Việt". Anh từng vướng tin đồn tình cảm với nhiều người đẹp nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Vũ Thu Phương, Thân Thúy Hà, Hồng Quế… Năm 2014, Tuấn Hưng kết hôn với hot girl Hương Baby. Vợ chồng anh sinh bé trai Su Hào năm 2014. Con gái anh – bé Son – chào đời giữa tháng 3.

 

3. Lam Trường

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Lam Trường sinh năm 1974 trong một gia đình người Việt gốc Hoa. Sau khi đoạt hàng loạt giải thưởng ca hát, năm 1998, anh trở thành hiện tượng với hit Tình thôi xót xa. Thời trẻ, Lam Trường được phái nữ yêu thích với vẻ ngoài nam tính. Năm 2004, Lam Trường kết hôn với Ý An – Việt kiều tại Mỹ – và có một con trai – bé Kiến Văn. Năm 2009, họ ly hôn, Kiến Văn về ở với mẹ.

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Lam Trường kết hôn với người đẹp Yến Phương năm 2014. Họ có một con gái tên Yến Lam. Ngoài thời gian đi diễn, Lam Trường dành trọn cho gia đình. Vợ chồng anh có cuộc sống yên bình, thường cùng nhau chăm sóc tổ ấm, đi du lịch và tận hưởng hạnh phúc.

 

4. Đan Trường 

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Đan Trường sinh năm 1976, cũng được coi là một trong những người đàn ông “không tuổi” của showbiz Việt. Anh được yêu thích vào những năm 1990 với hàng loạt ca khúc như Kiếp ve sầu, Tình đơn phương, Chờ trên tháng năm… Hiện tại, ở tuổi 40, nam ca sĩ vẫn giữ được vẻ trẻ trung và hoạt động âm nhạc đều đặn.

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Năm 2013, sau khi bị vướng scandal lừa tiền, lừa tình một fan nữ, Đan Trường bất ngờ kết hôn với doanh nhân Việt kiều Trịnh Thủy Tiên. Đan Trường cho biết họ quen nhau từ năm 2005 nhưng đến 2010 mới hẹn hò. Hai người từng gặp khó khăn trong việc sinh con. Đầu năm 2017, vợ Đan Trường sinh con trai, đặt tên là Thiên Từ.

 

5. Quang Vinh

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Quang Vinh sinh năm 1982, được biết đến với biệt danh “Hoàng tử sơn ca”. Anh ghi dấu với MV Tình yêu tìm thấy và album Miền cát trắng. Thời trẻ, nam ca sĩ được phái nữ yêu thích nhờ gương mặt thư sinh, mái tóc dài. Một thời gian dài sau đó, Quang Vinh ít hoạt động nghệ thuật hơn mà chuyển sang giúp gia đình kinh doanh. Năm 2016, nam ca sĩ tái xuất làng nhạc. Thời gian này, anh cũng trải lòng nhiều hơn về quá khứ, đặc biệt là những biến cố trong gia đình. Nam ca sĩ cho biết từ lúc cha mẹ ly hôn, anh sống với ông bà, không nói chuyện với đấng sinh thành suốt bốn năm. Quang Vinh cũng sợ hôn nhân từ đó. Trong đời sống tình cảm, Quang Vinh từng bị đồn là có mối quan hệ với nhà thiết kế Lý Quí Khánh.

 

6. Đàm Vĩnh Hưng

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Mr. Đàm sinh năm 1971. Anh từng làm thợ cắt tóc trước khi bước sang lĩnh vực ca hát chuyên nghiệp từ năm 1992. Anh đã tự học đàn, nghiên cứu tài liệu để làm quen với ký xướng âm và cả phong cách biểu diễn. Đàm Vĩnh Hưng từng hát lót suốt 4 năm cho các ca sĩ như Lam Trường, Trần Thu Hà, Thanh Lam… ở các quán bar từ năm 1997 đến 2000. Năm 1998, sau tám lần đi thi, Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải tư Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1999, anh vào top 10 giọng ca có triển vọng của Trung tâm ca nhạc nhẹ Sài Gòn. Trong đời sống tình cảm, Đàm Vĩnh Hưng từng tuyên bố chỉ cưới nếu cô dâu là Mỹ Tâm. Anh cũng bị đồn yêu Dương Triệu Vũ hơn mười năm qua nhưng nam ca sĩ gọi mối quan hệ này là tri kỷ.

 

7. Ưng Hoàng Phúc

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Ưng Hoàng Phúc sinh năm 1981, từng là thành viên của nhóm 1088. Năm 2002, sau khi nhóm tan rã, nam ca sĩ theo đuổi sự nghiệp solo và gặt hái nhiều thành công. Anh tạo dựng tên tuổi với các bài hát như Tôi đi tìm tôi, Thà rằng như thế…. Sau khi rời công ty của ông bầu Quang Huy, tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc giảm nhiệt. Anh tham gia sản xuất phim nhưng không thành công.

Ảnh: tamsugiadinh.vn

Năm 2010, Ưng Hoàng Phúc hẹn hò với người mẫu Kim Cương. Năm 2014, hai người công khai tình cảm. Họ đã đăng ký kết hôn và nhiều lần dự định tổ chức lễ cưới nhưng vẫn chưa thành. Giữa năm 2016, Kim Cương sinh con trai cho Ưng Hoàng Phúc, đặt tên là Quốc Minh. Ưng Hoàng Phúc từng tâm sự cuộc sống của anh có nhiều thay đổi tích cực từ khi có con. Nam ca sĩ cho biết con trai riêng của Kim Cương cũng coi anh như bố ruột.

 

Theo: Vnexpress

Author: Vân Anh Nguyễn (Tổng hợp)

News day