Mỹ: Khách hàng mất 400 ngàn USD vì chiêu trò tinh vi của một ngân hàng
CTV Thanh Thanh/Theo: vietsn 09/14/2018 02:00 PM
Hơn 5000 nhân viên tại ngân hàng này bị sa thải.

Vinacircle - Nguyên nhân là các nhân viên đã đưa các hạng mục mới cho các tài khoản của khách hàng mang về siêu lợi nhuận. Việc làm trên đã qua mặt được rất nhiều khách hàng.

Bất kể với khách hàng nào, không chỉ riêng khách hàng của ngân hàng đều cảm thấy khó chịu khi bị tính những khoản phí, dù là chính đáng đi chăng nữa, nhưng gần đây 5,300 nhân viên của Wells Fargo đã bị mất việc vì tính tiền phí cho khách với các “khoản mục ma”.

Richard Cordray
Richard Cordray, Giám Đốc cơ quan Consumer Financial Protection Bureau. 
Ảnh: usatoday.com

Trong các khoản mục này rất nhiều cái đã được nhân viên kiểm tra liên bang phát giác là đã xuất hiện từ năm 2011 mà các khách hàng của Wells Fargo không hề hay biết.

Richard Cordray, Giám đốc cơ quan Consumer Financial Protection Bureau (CFPB), cho biết: “Các nhân viên của ngân hàng Wells Fargo âm thầm mở các tài khoản không được cho phép để đạt đến mục tiêu kinh doanh và thu lợi bất chính cho cá nhân mình”.

Ông Richard Cordray cho hay rất nhiều người còn táo tợn đến mức thành lập các số PIN giả và địa chỉ email giả để thu nhận khách hàng qua hệ thống dịch vụ online của Walls Fargo.

ngân hàng
Wells Fargo thông báo với cơ quan báo chí là họ đã đuổi việc số nhân viên này từ vài năm qua. Ảnh: vietbf.vn

Về phía Wells Fargo thông báo với cơ quan báo chí là họ đã đuổi việc số nhân viên này từ vài năm qua, sau khi phát giác nội vụ, vốn có tầm vóc rất to tát vì các thanh tra khám phá có đến 1,5 triệu tài khoản deposit phi pháp đã được mở ra.

Các thanh tra còn cho hay có khi các nhân viên “ma đầu” này đã chuyển các tài khoản hiệu hữu của khách hàng sang các khoản mục mới mà họ không biết hay chưa cho phép. Chỉ 14,000 khoản mục như thế đã thu về trên 400,000 USD lệ phí các loại.

Author: CTV Thanh Thanh/Theo: vietsn

News day