Mỹ: Cháy lớn ở thành phố Houston, động đất tại San Jose
Huyền Nguyễn 12/28/2017 10:00 AM
Sáng sớm ngày 26/12 (giờ địa phương), một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực ngoại ô của thành phố Houston, thành phố lớn thứ 4 của Mỹ, và cũng là thành phố có đông cộng đồng gốc Việt sinh sống.

Theo lực lượng chữa cháy, đám cháy xảy ra tại khu vực phía nam và cách trung tâm thành phố Houston khoảng 20km khiến hơn 35 căn hộ đã bị hư hỏng nặng. Chưa có thông tin về gia đình gốc Việt nằm trong khu vực bị cháy hay không.

Ảnh: Reuters

Sau khi nhận được thông tin về đám cháy, lực lượng cứu hỏa đã được huy động và mất hơn 6 giờ đồng hồ mới có thể khống chế và dập tắt.

Ít nhất khoảng 50 người khác phải di dời đến chỗ ở tạm thời được lực lượng chức năng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ di tản. Rất may, không có người chết hoặc bị thương trong vụ cháy được mô tả là khủng khiếp này. 

Hiện cảnh sát địa phương phối hợp với lực lượng chữa cháy và chính quyền của thành phố Houston đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Theo dư luận, có thể nguyên nhân dẫn đến cháy là do chập điện hoặc nổ bình gas.

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, vào tối thứ ngày 26/12, đã xảy ra hai trận động đất liên tiếp tại San Jose.

Vụ động đất đầu tiên xảy ra lúc 7h19 phút với cường độ 3,1 Richter, gần thành phố San Martin, trong quận hạt Santa Clara County. Vụ động đất thứ hai có cường độ 3,9 Richter cũng xảy ra ở gần San Martin, phía Đông San Jose. 

Các báo cáo ban đầu cho hay không có thiệt hại tài sản hay thương tích gì trong cả hai vụ động đất này.

Hai trận động đất xảy ra ở vùng Bay Area. Ảnh: CBS

Hai vụ động đất xảy ra trên đường nứt Calaveras Fault, một nhánh lớn của hệ thống đường nứt San Andreas Fault, nằm ở vùng Bắc California, tronng khu vực Vịnh San Francisco.

Author: Huyền Nguyễn

News day