Mỹ bắt nghi phạm tấn công và giết 7 người vô gia cư
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 09/27/2018 06:00 AM
Cảnh sát Mỹ vừa bắt giữ một người Mỹ nhập cư từ El Salvador do bị tình nghi tiến hành 7 vụ tấn công người vô gia cư tại Los Angeles.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công nói trên.

Nghi can là Ramon Escobar, 47 tuổi, từng 6 lần bị trục xuất khỏi Mỹ. Hắn có 6 tiền án về tội trộm cắp và một số tội danh khác, đặc biệt đã từng phải ngồi tù 5 năm.

Người vô gia cư trên đường phố Los Angeles. Ảnh: Flickr

Theo Cảnh sát trưởng Los Angeles William Hayes, Escobar bắt đầu tấn công những nạn nhân một cách ngẫu nhiên vào ngày 8/9, ngay sau khi hắn ta từ Houston đến California. Ở thời điểm rời khỏi Houston, đối tượng này cũng đang nằm trong diện bị tình nghi là có liên quan đến vụ mất tích của 2 người họ hàng là bà Dina Escobar (60 tuổi) và ông Rogelio Escobar (65 tuổi) ở tiểu bang Texas.

Escobar bị bắt ở ngoại ô Los Angeles thuộc Santa Monica, sau khi đánh bất tỉnh và cướp của một người đàn ông ngồi bên vệ đường. Đến nay người đàn ông này vẫn còn hôn mê.

6 trong số 7 nạn nhân của Escobar là những người vô gia cư. Theo camera an ninh ghi lại, sau khi hành hung nạn nhân, nghi can Escobar còn cướp tài sản của họ. Các thám tử đã thu giữ được một cây gậy bóng chày bằng gỗ và một chiếc kìm cộng lực mà họ cho là đã được nghi phạm sử dụng để tấn công các nạn nhân khi họ nằm ngủ trên bãi biển hoặc trên đường phố ở Los Angeles và ngoại ô Santa Monica.

Bãi biển Santa Monica. Ảnh: Pixabay

Escobar đã bị bắt vào ngày 24/9 và dự kiến sẽ bị buộc tội giết người và cố ý giết người. Hắn ta đã bị giam giữ và không được bảo lãnh tại ngoại.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day