Mưa bão lớn đe dọa lụt lội khắp vùng bờ biển miền Đông nước Mỹ
CTV Tổng hợp 07/22/2018 01:00 PM
Hàng loạt các trận mưa lũ diễn ra trong tuần qua đang đe dọa khu vực miền Đông nước Mỹ, khi dự báo thời tiết sắp tới cho thấy sẽ tiếp tục mưa lớn, có thể gây lụt lội tại nhiều nơi.

Theo ABC News, một trận mưa bão xảy ra tại Arkansas vào sáng sớm ngày thứ Bảy ngày 21/7 và đang di chuyển sang Mississippi trong khi một trận bão khác đang tiến tới vùng Đông Tennessee và sẽ di chuyển sang Georgia.

Trong khi đó, dọc theo bờ biển miền Đông, tại khu Trung Đại Tây Dương và Đông Bắc, một trận bão khác đang hình thành khiến mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. 

Báo động mưa bão lụt lội ở vùng Đông Hoa Kỳ. Ảnh: ABC News

Mưa lớn sẽ bắt đầu rơi xuống cho đến sáng Chủ Nhật tại các tiểu bang Delaware, Pennsylvania, và New Jersey. Nhiều nơi ở khu vực quanh Philadelphia kéo tới New Jersey, người dân được cảnh báo phòng lũ lụt có thể xảy ra bất ngờ. Nhiều nơi ở vùng Nam Mỹ được cảnh báo mưa bão, đi kèm mưa đá và sấm sét cùng với gió mạnh kéo dài trong hàng giờ.

Tình trạng thời tiết xấu cũng diễn ra ở phần lớn khu vực Đông Nam, bao gồm cả Atlanta ở Georgia; Birmingham ở Alabama; Charlotte ở North Carolina.

Sang đến ngày Chủ Nhật 22/7, mưa lớn đã xảy ra tại một số nơi từ Jacksonville ở Florida sang Charleston ở South Carolina.

Hàng loạt các trận mưa lũ được dự báo sẽ xảy ra trong tuần tới, gây trở ngại cho giao thông. Dân cư những nơi này được thông báo là có thể có gió mạnh, mưa đá và lốc xoáy.

Bão lớn càn quét khắp khu vực bờ Đông nước Mỹ gây mưa lớn, gió mạnh, lũ lụt trong năm 2017. Ảnh: AFP

Trong khi đó, tại California, tình trạng cháy rừng đang diễn ra hết sức nghiêm trọng do nắng hạn kéo dài. Chỉ trong 3 ngày, tới ngày 20/7, đám cháy rừng ở gần Công viên Quốc gia Yosemite thuộc bang California đã lan ra gần gấp đôi diện tích. Hiện đám cháy đã bao phủ một khu vực rộng khoảng 9.200 ha. Hơn 2.700 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy này. 

Nguyên nhân cháy rừng được cho là do tình trạng hạn hán kéo dài trong 2 năm qua khiến hàng triệu cây trong khu vực này bị chết khô. Dự báo, nhiệt độ ở vùng Death Valley, California, sẽ lên quá 120 độ F vào ngày thứ Ba và thứ Tư tuần tới.

Ngoài bang California, các bang Alaska, Colorado và Oregon cũng đang phải hứng chịu hàng loạt vụ cháy rừng lớn kỷ lục từ trước tới nay, với nhiệt độ từ 100 độ F trở lên.

Author: CTV Tổng hợp

News day