Miền Tây mùa nước nổi đón thu dịu dàng
Thủy Tuyền 09/26/2017 10:00 AM
Tạm gác cơn mơ mộng về thu vàng nơi phía Bắc, ở vùng Tây Nam Bộ độ dịp từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 cũng ngập tràn sức sống, đón thu theo cách riêng của mình.

Mùa nước nổi ở miền Tây khớp với dịp trời chuyển mình sang thu. Do ảnh hưởng từ mưa nên mùa nước nổi bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào những ngày của tháng 11.

Miền Tây chào thu với cách riêng đặc biệt của mình. Ảnh: khamphamientay.net

Thiên nhiên luôn ban tặng cho con người những điều kỳ diệu, nhất là khi những dịp giao mùa. Nếu ở khu vực phía Bắc khiến lòng người xiêu lòng trước tà nắng nhạt, lá chuyển vàng, ruộng bậc thang mùa lúa chín thì đất và người miền Tây lại cuốn hút với sự sôi nổi, căng tràn nhựa sống với vườn sai quả ngọt, cánh đồng sen hay tiếng nói cười, lời rao bán buôn trong một buổi chợ nhộn nhịp không ngớt.

Rừng cây ăn trái

Về miền Tây những dịp này, du khách xa gần có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản quanh vùng. Vườn Cái Bè, Vĩnh Kim, Cái Mơn... rải rác ở vùng Tây Nam Bộ đều đang sẵn lòng chào đón với hai hàng dọc bên đường sai nặng trái.

Thưởng thức đặc sản miệt vườn là điều bạn nên thử khi đến miền Tây. Ảnh: zing.vn

Trải nghiệm chợ nổi

Một trong những cái tên có tiếng ở miền Tây, là chợ Cái Răng với ghe thuyền tấp nập ngược xuôi, diễn ra từ sáng sớm đến tầm trưa thì vãn. 

Nếu đã chọn cho mình hành trình tìm về miền Tây, đừng bỏ lỡ chợ nổi Cái Răng nhé!
Ảnh: thuexecantho.vn

Giữa dòng nước, tiếng động cơ nổ phành phạch, tiếng cười nói của khách lẫn kẻ bán người buôn, đôi khi là vài câu hò tạo nên khung cảnh sôi nổi vùng sông nước.

"Quả bóng phình" đầm Thị Tường

Nhìn trên bản đồ, đầm Thị Tường tựa hồ như quả bóng bị phình ngay khúc giữa với hai đầu hẹp, nhờ đó địa hình được chia thành theo thứ tự đầm ngoài, đầm giữa và đầm trong. Nước lợ từ đầm thích hợp cho cua, rẹm, sú phát triển.

Ngủ qua đêm ở đầm Thị Tường là điều bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: en.travel.com.vn

Gương trời búng Bình Thiên

Giữa vùng trời bao la, nước dâng tràn mặt búng rộng khoảng 900 ha đem lại cảm giác dịu mát, yên bình cả một khoảng không gian rộng vượt xa tầm mắt.

Hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất ở miền Tây. Ảnh: mytour.vn

Xung quanh búng, gió lộng bốn bề, khi mùa nước nổi đến cảnh sắc như bức tranh thủy mặc thấp thoáng dưới rặng cây là nhà sàn của vài người dân lấp ló ẩn hiện.

Cánh đồng Tà Pạ

Ở huyện Tri Tôn, An Giang, cánh đồng Tà Pạ điểm tô vào mùa đồng lúa xanh cùng hàng thốt nốt cao vút giữa sắc xanh thiên nhiên.

Tấm thảm xanh của thiên nhiên nổi bật giữa ánh vàng của ngày thu. Ảnh: vngo.vn

Đây cũng được xem là ruộng bậc thang có hình dạng độc nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt khi ngắm nhìn từ góc đồi, sự quyến rũ của thiên nhiên càng thêm cuốn hút.

Rừng tràm Trà Sư

Thật là thiếu sót khi bỏ qua rừng tràm Trà Sư vào mùa nước nổi. 

Đặc sắc nhất là khung cảnh thuyền vào sâu trong rừng đến với cánh đồng bèo tấm phủ đầy mặt nước. Ảnh: foody.vn

Nếu đang cần một nơi lý tưởng để tận hưởng cảm giác yên bình, rừng tràm Trà Sư là một đề xuất dành cho bạn. Nếu có thể đi vào buổi sớm mai hay lúc chiều tà, du khách sẽ được ngắm cảnh tượng đàn chim từ khắp nơi bay về tổ. 

Tràm Chim

Đến với Tràm Chim độ con nước tràn về, màu áo mới lại được khoác lên. Hành trình trải nghiệm giăng lưới mùa nước nổi cứ diễn ra êm đềm. Xuất phát từ buổi ban chiều, đến tối là gỡ lưới và thả cần, chừng một tiếng là đã có thu hoạch kha khá và bạn thoải mái say sưa cùng giấc ngủ ngon.

Thiên đường mùa nước nổi chính là đây! Ảnh: booking.com

Mùa thu ở miền Tây Nam Bộ nhẹ nhàng theo một cách riêng của mình, khung cảnh dù chân chất dân dã nhưng với tính cách nồng hậu của dân quanh vùng sẽ khiến bạn chẳng nỡ rời xa.

Author: Thủy Tuyền

News day