Lũ quét khủng khiếp, nhấn chìm cả thành phố ở Mỹ
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 05/29/2018 01:00 PM
Mưa lớn kéo theo lũ quét khiến nhiều khu vực ở Colorado và Maryland của Mỹ ngập trong biển nước cuối tuần qua.

Theo Dailymail, mưa lớn những ngày qua đang gây ra tình trạng ngập lũ quét và ngập lụt nghiêm trọng ở các khu vực từ Colorado đến Maryland của Mỹ khiến nhiều ôtô chìm trong biển nước và gây ảnh hưởng cuộc sống của nhiều người. Tình hình này không có dấu hiệu cải thiện khi mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Lũ quét dữ dội tấn công nhiều khu vực trong bang Maryland sau trận mưa kéo dài. Ảnh: Twitter

Các video, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở các khu vực trên. Tại thành phố Ellicott thuộc tiểu bang Maryland, video được người dân địa phương chia sẻ cho thấy các tuyến đường ở đây ngập trong nước đục ngầu.

Các phương tiện chết máy hoặc thậm chí bị dòng nước cuốn đi. Ảnh: AP

Tại thành phố Baltimore, tình hình cũng không khả quan hơn. Các video đăng tải cho thấy các phương tiện chết máy hoặc thậm chí bị dòng nước cuốn đi. Người dân địa phương nghe thấy một tiếng động lớn trước khi dòng lũ bất ngờ ập đến. Một số người cho biết có nghe tiếng loa báo động. Mực nước đỉnh điểm cao ngang tầng trệt nhiều căn nhà.

Đội cứu hộ hoạt động hết công suất. Ảnh: Dailymail

Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Baltimore đã ra cảnh báo: "Đây là tình hình đặc biệt nguy hiểm và có nguy cơ trở thành thảm họa tự nhiên. Chúng tôi khuyến cáo người dân di chuyển tới nơi cao hơn ngay lập tức và tránh các khu vực nước lũ di chuyển". Bang Maryland đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Ellicott. Nhà cộng đồng thành phố được trưng dụng làm trung tâm lánh nạn.

May mắn dù mưa lũ nghiêm trọng song chưa có thông tin thương vong về người. Ảnh: AP

Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Hạt Howard đã tiến hành nhiều đợt giải cứu người dân kẹt tại vùng lũ quét. Chính quyền địa phương còn huy động các đơn vị cứu hộ từ Bắc Virginia đến phối hợp.

Trong khi lũ quét và ngập lụt gây cản trở lớn hoạt động giao thông, song hiện tại chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại tại Maryland.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day