Lolita - phong cách đáng yêu dành cho những nàng công chúa mộng mơ
CTV Bảo San 04/08/2018 09:00 AM
Lolita không chỉ được xem là một phong cách thời trang đặc sắc mà nó còn thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Nét đáng yêu, dịu dàng và có phần hơi cường điệu trong trang phục chính là những đặc điểm mà chúng ta có thể gọi tên phong cách này.

Tuy là một thể thống nhất nhưng các nhánh của Lolita dưới đây lại có hướng đi riêng trong cách phối đồ của mình. Hãy cùng VinaCircle khám phá, biết đâu bạn sẽ tìm được phong cách ưng ý của mình!

Gothic Lolita (Goth Loli)

Đặc điểm nhận dạng một Goth Loli chính là sự huyền bí trong những bộ trang phục tối màu cùng lối trang điểm đậm với son đỏ, mắt khói. Đây là nhánh Lolita có tuổi thọ 27 năm từ nơi khởi điểm là "thánh địa hồng" Harajuku.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Classic Lolita

Đây là phong cách dành cho những cô nàng yêu thích sự trưởng thành với cảm hứng pha trộn giữa thời trang Regency và Victoria ở Anh. Màu sắc nhã nhặn, hoa văn nhỏ, độc đáo, kiểu dáng đầm chữ A, empire waist cùng các phụ kiện tinh tế chính là những gì có thể mô tả về một cô nàng mặc trang phục phong cách Classic Lolita.

Ảnh: My Lolita Dress
 Ảnh: Amino Apps

Sweet Lolita (Ama Loli)

Phong cách đáng yêu khó cưỡng này đích thị là lựa chọn số một cho những cô nàng muốn trở thành công chúa thời hiện đại. Đây cũng là phong cách dễ dàng được nhận biết nhất với những trang phục có màu sắc ngọt ngào (hồng đào, xanh lơ,...) cùng lối trang điểm nhẹ nhàng cùng tông với trang phục.

Ảnh: My Lolita Dress
Ảnh: Zynicus

Old school Lolita

Hiện tại, phong cách này không còn được ưa chuộng vì các thiết kế cùng phụ kiện áo quá rườm rà cho người mặc. Đặc điểm nhận dạng những Old school Lolita chính là các họa tiết ren phủ kín từ trang phục đến phụ kiện. 

Ảnh: F Yeah Lolita
Ảnh: Pinterest

Punk Lolita

Đúng như tên gọi, Punk Lolita là sự kết hợp giữa phá cách, nổi loạn của phong cách punk đến từ phương Tây cùng nét đáng yêu, dịu dàng đặc trưng của văn hóa Lolita đến từ phương Đông. Nghe qua khá mâu thuẫn nên để mặc đúng phong cách này cũng không phải là chuyện đơn giản. 

Ảnh: Pinterest
Ảnh: AmaneMiss - DeviantArt

Casual Lolita

Đây có vẻ là lựa chọn tốt nhất cho nàng trót mê phong cách Lolita vì có thể ứng dụng được ngoài đời trong những trường hợp thông thường nhất. Casual Lolita là sự tối giản hóa của Lolita khi cắt giảm đi những chi tiết rườm rà, cường điệu nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của phong cách này.

 Ảnh: Tokyo Girls Update
 Ảnh: Tokyo Girls Update

 

Author: CTV Bảo San

News day