Liên tiếp xảy ra nổ súng ở Chicago, Mỹ trong 1 ngày
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/06/2018 02:30 PM
Ngày 5/8, chỉ trong vòng 14 giờ đã có 44 người bị bắn tại thành phố Chicago, thủ phủ bang Illinois của nước Mỹ, trong đó có 5 người tử vong.

Chicago, Mỹ (Tạp chí người Việt Vinacircle) Đây là một con số kỷ lục trong bối cảnh dư luận Mỹ đang tranh cãi gay gắt xung quanh việc siết chặt kiểm soát súng đạn.

Cảnh sát Chicago cho biết, trong vòng 3 tiếng kể từ 1 giờ 30 phút sáng 5/8 (giờ địa phương) đã ghi nhận 10 vụ xả súng với 30 nạn nhân, trong đó có 2 người thiệt mạng.

Cảnh sát Chicago điều tra một vụ bắn súng, nơi nhiều người bị bắn vào ngày 5/8 tại Chicago. Ảnh: Getty Images

Trưởng phòng Cảnh sát Tuần tra bang Chicago, ông Fred Waller tuyên bố: "Thành phố Chicago đã trải qua một đêm bạo lực. Một số trường hợp trong số này đã bị nhắm mục tiêu và có liên quan đến xung đột băng đảng".

Ông Waller nói thêm có ít nhất một vụ nổ súng tại một bữa tiệc đông người. Hồ sơ ghi lại các vụ nổ súng diễn ra từ nửa đêm đến 2 giờ chiều 5/8 cho thấy trong số những người bị thương, người già nhất 62 tuổi và người trẻ nhất 11 tuổi.

Trước đó đã có sáu vụ nổ súng nhưng không gây tử vong trong ngày 3/8; 15 vụ nổ súng, một người chết vào ngày 4/8.

Những năm gần đây, thành phố Chicago đã phải nỗ lực đấu tranh với tình trạng xả súng học đường và tỷ lệ giết người cao. Ông Waller cho biết số vụ nổ súng đã giảm 30% so với năm 2017 và số vụ giết người đã giảm 25%.

Cảnh sát cho biết tháng 6 vừa qua đã đánh dấu 15 tháng liên tiếp số vụ giết người và bắn súng giảm. Tuy nhiên, ít nhất 21 người bị bắn và hai người chết chỉ trong ngày 25/6. Các chuyên gia nói rằng tội phạm có xu hướng tăng trong những tháng mùa hè nóng bức.

Cảnh sát Chicago và một đám đông giận dữ tại hiện trường của một vụ bắn súng hồi tháng 7. Ảnh: AP

Các vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang tranh cãi về vấn đề sở hữu súng đạn, khi ngày càng có nhiều vụ xả súng xảy ra tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ. Theo thống kê, kể từ tháng 1/2013 đến nay, đã có hơn 280 vụ xả súng trên khắp nước Mỹ, trung bình mỗi tuần một vụ.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day