Khuôn viên trường đại học nổi bật với các bức tranh vẽ bằng lá vàng
CTV Mèo W (Lê Ánh) 12/16/2017 11:00 AM
Bạn có bao giờ tưởng tượng rằng những chiếc lá vàng rơi trên mặt đất cũng sẽ trở thành những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo không? Hedrick đã biến khuôn viên trường đại học Sacramento thành một sân khấu trưng bày các bức tranh tuyệt đẹp được làm từ lá cây rụng.

Bắt đầu từ năm 2013, Joanna Hedrick, chuyên gia tư vấn tại Trung tâm dịch vụ sinh viên tại Đại học Sacramento đều có cách đánh dấu mùa thu vô cùng đặc biệt. Khi những cây ginko trong khuôn viên trường bắt đầu rụng lá vàng, Joanna đã dùng lá để vẽ nên những bức tranh tinh xảo. Những bức tranh bằng lá cây tuyệt vời này là món quà cô muốn dành tặng cho những sinh viên đang theo học tại trường.

Khuôn viên trường được tô điểm bằng các bức tranh lá tuyệt đẹp. Ảnh: boredpanda.com

Cho dù tạo vòng tròn xoắn ốc, tổ ong hay một mê cung phức tạp, Hedrick đều cẩn thận cào lá rơi theo nhiều thiết kế phức tạp khác nhau. Các tác phẩm của Hedrick được truyền cảm hứng từ nghệ sĩ người Anh nổi tiếng Andy Goldsworthy . Các tác phẩm của Andy được trưng bày tại các viện bảo tàng trên toàn thế giới. Với nền tảng từ thiết kế cảnh quan và nghệ thuật, Hedrick đã vẽ các bức tranh như một cách để giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Mặt trời rực rỡ được vẽ bằng lá rụng. Ảnh: boredpanda.com

Hedrick chia sẻ rằng: “Nghệ thuật với tôi là việc tạo ra những điều đẹp đẽ và độc đáo. Bạn sẽ nhớ mãi về chúng”. Dự án của Hedrick đã bắt đầu vô cùng ngẫu nhiên. Khi cô tìm kiếm một phông nền thú vị cho bức ảnh gia đình, cô đã nghĩ đến việc sử dụng những bức tranh bằng lá vàng. Các bức vẽ của cô ngay sau đó đã nhận được rất nhiều sự chú ý và ngưỡng mộ của sinh viên cũng như các phương tiện truyền thông xã hội.

Mỗi năm, Hedrick cho ra đời 6 mẫu thiết kế tranh mới. Ảnh: boredpanda.com

Hiện nay, hàng năm Hedrick tạo ra khoảng sáu mẫu thiết kế cho các bức tranh lá. Các tác phẩm của cô sẽ tồn tại trong khoảng ba tuần.

 

Author: CTV Mèo W (Lê Ánh)

News day