Hãy có lòng tin vào hôn nhân
CTV Thiên Di 09/08/2018 09:00 PM
Tôi chỉ có một ước nguyện, đó là ai đang bên nhau, hãy sống vì nhau. Khi đã cùng nhau dắt tay qua biết bao chặng đường, đừng vì bất kỳ lý do gì mà vội buông tay.

Tôi đã từng hoài nghi về việc có nên kết hôn hay không? Khi tôi nhìn thấy những người xung quanh họ rất yêu nhau, nhưng kết hôn rồi, tình yêu ấy cạn dần rồi ly biệt. Vậy có đau khổ không khi ta bước thêm một bước trong tình yêu, lại nhận về sự vỡ vụn.

Tôi không hiểu vì sao những đôi tình nhân khi cùng sống chung dưới một mái nhà, lòng dạ họ đã không còn như xưa nữa, người đàn ông không còn chu đáo và dịu dàng, người phụ nữ không còn tinh tế, quyến rũ và xinh đẹp.

Ảnh: An Nam

Tôi vẫn thường nghe người ta nói "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở", tôi đã từng phản ứng rất mạnh với câu nói ấy, bởi tôi cho rằng nó thật điên rồ và nhảm nhí. Nhưng những gì tôi đang thấy ở cuộc sống này, câu nói đó hình như đang dần dần đúng. Khi yêu ai, tôi rất khao khát được sánh bước bên họ suốt cả cuộc đời, cùng họ nắm lấy tay nhau bước vào lễ đường, có một đám cưới hạnh phúc, cùng trao nhau đôi nhẫn uyên ương và nói lời thề thốt, dẫu cuộc đời này khó khăn cũng sẽ không xa rời. Liệu ước muốn này của tôi có đang viễn vông?

Rất nhiều cô gái ở xã hội này, họ ngại yêu và kết hôn, khi tư tưởng người ta luôn muốn đấu tranh cho sự tự do và bình đẳng giới, họ không thể cam chịu sống cuộc sống thấp bé và phục tùng bất cứ đàn ông nào. Tình yêu luôn gắn liền với hai chữ “hy sinh”, nhưng hôn nhân lại phải cần nhiều hơn hai chữ ấy. Liệu có mấy ai khi kết hôn đã hiểu hết điều ấy, liệu có mấy ai khi về sống chung với nhau còn nhớ những câu thề hẹn khi còn yêu nhau?

Có một định luật rằng sắc đẹp nào rồi cũng lụi tàn theo thời gian, bạc tiền nào rồi cũng hóa hư vô, chỉ trí tuệ mới trường tồn bất diệt và chân tình mới theo người ta suốt cả đời. Một cuộc sống tình duyên viên mãn phải xuất từ trái tim yêu thương, một đời bên nhau hạnh phúc phải xuất phát từ cái tâm ta đang đặt ở đâu. Hôn nhân phải là sự đồng thuận vợ chồng, phải cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, cùng sống tình nghĩa và trách nhiệm mới bền vững.

Ảnh: Bili

Tôi chỉ có một ước nguyện, đó là ai đang bên nhau, hãy sống vì nhau. Khi đã cùng nhau dắt tay qua biết bao chặng đường, đừng vì bất kỳ lý do gì mà vội buông tay. Hôn nhân là chuyện trăm năm, đừng biến nó thành nỗi ác mộng của người khác. Hãy để người ta kể về chuyện hôn nhân là những câu chuyện đầy ý nghĩa, chứ không phải là niềm đau và sự sợ sệt.

Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn tin tình yêu trên đời không có lỗi và cuộc đời này vẫn sẽ luôn tuyệt đẹp tựa đóa hoa. Tình nghĩa vợ chồng vẫn sẽ luôn là tình cảm tuyệt vời khi cả hai đồng điệu tâm hồn, chẳng phải "Có gì đẹp trên đời hơn thế, người với người sống để yêu nhau" hay sao?

Author: CTV Thiên Di

News day