Hàng nghìn người dân Myanmar phải sơ tán khẩn cấp do lũ lụt
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/28/2018 07:30 AM
Mưa lớn xối xả đã trút xuống các bang miền Nam Myanmar trong những ngày qua. Hàng nghìn người đã phải đi sơ tán khẩn cấp do tình trạng lũ lụt.

Karen Mon, Myanmar (Tạp chí người Việt Vinacircle) - Ngày 27/7, giới chức Myanmar cho biết lực lượng chức năng và các nhóm cứu trợ đang nỗ lực vận chuyển, phân phát lương thực và nhu yếu phẩm tới người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng gồm bang Karen, Mon và vùng Bago.

Tình hình có thể trở nên nghiêm trọng hơn, do mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu ngớt.

Ảnh minh họa: BBC

Các hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy người dân thành phố Hpa-an, thủ phủ của bang Karen đã phải dùng thuyền để đi lại trên các tuyến phố mà nay đã biến thành sông, trong khi nhiều người khác buộc phải lội qua những đoạn nước ngập tới thắt lưng để đi sơ tán.

Người dân phải dùng thuyền để di chuyển. Ảnh: Reuters

Chính quyền Hpa-an đã thiết lập 11 cơ sở lánh nạn tạm thời trên toàn thành phố.

Cảnh sát bang Karen cho biết riêng tại các thành phố Hpa-an và Myawaddy thuộc bang này đã có hơn 10.000 người phải đi sơ tán. Hiện chưa rõ số người bị ảnh hưởng ở bang Mon và vùng Bago.

Lực lượng chức năng và các nhóm cứu trợ đang nỗ lực vận chuyển, phân phát lương thực và nhu yếu phẩm tới người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng gồm bang Karen, Mon và vùng Bago. Ảnh: AFP

Theo truyền thông Myanmar, chính phủ nước này đã cấp khoảng 140.000 USD để hỗ trợ những nạn nhân bị ảnh hưởng. Một trong những ưu tiên hiện nay là xây lại các cây cầu bị phá hủy do mưa lũ.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day