Hàng loạt chuyến bay của hãng Ryanair bị hủy do đình công
CTV Kem 09/28/2018 11:30 AM
Ngày 28/9, 190 chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã bị hủy trên toàn châu Âu do các nhân viên đình công.
Hãng hàng không Ryanair. Ảnh: Wikimedia

Ngày hôm nay, 28/9, Ryanair - hàng trăm phi công, nhân viên của hãng hàng không giá rẻ của Ireland đã biểu tình và thực hiện chiến dịch đình công tại tất cả các nước trên toàn Châu Âu.

Theo đó, các nhân viên tổ chức đình công cho biết, họ muốn nhận được mức lương cao hơn, các chế độ làm việc tốt hơn, đồng thời nhằm chấm dứt tình trạng lao động dưới hình thức làm việc tự do, được hưởng nhiều quyền lợi xứng đáng với công sức, mồ hôi mà họ đã phải bỏ ra.

Hiện, chiến dịch đình công xảy ra trên một loạt địa điểm tại Tây Ban Nha, Bỉ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Italia và Đức.

Hàng loạt chuyến bay đã bị hủy. Ảnh minh họa: Wikipedia

190 chuyến bay bị hủy trong ngày hôm nay tương đương với 8% tổng số 2.400 chuyến sẽ được vận hành cùng ngày. Trước tình hình trên, hãng Ryanair đã phải gửi tin nhắn, thư điện tử thông báo huỷ chuyến tới toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng.

Ước tính 30.000 người trong tổng số 450.000 hành khách có lịch trình di chuyển trong ngày 28/9 phải thay đổi lộ trình. Giám đốc Quản lý Ryanair Kenny Jacobs gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cam kết sẽ làm hết sức để hạn chế tối đa ảnh hưởng.

Ryanair nổi tiếng với dịch vụ "không kiểu cách", với nhiều tính năng bổ sung tùy chọn có sẵn cho những hành khách sẵn sàng trả thêm tiền.

Author: CTV Kem

News day