Hà Nội: Phát hiện hơn 10.000 loại bánh không rõ nguồn gốc tại một cửa hàng lớn
Thùy Dương 08/08/2018 11:30 AM
Ngày 8/8/2018, Đội Quản lý thị trường số 24, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã bất ngờ tiến hành kiểm tra một cửa hàng buôn bán nông sản tại Hà Nội và thu giữ hơn 10.000 loại bánh không rõ nguồn gốc.

Sắp đến dịp Trung thu, các chủ cửa hàng online thường đăng tải bán hàng trên các diễn đàn mạng xã hội với đủ các loại bánh trung thu mang mác là nhập khẩu từ nước ngoài về nhưng lại được rao bán với giá siêu rẻ khiến nhiều người nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh này. 

Các loại bánh trung thu, bánh dẻo, bánh nướng không rõ nguồn gốc, không ngày sản xuất và không hạn sử dụng được bày bán với mức giá siêu rẻ tại một cửa hàng buôn bán nông sản ở La Phù, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Ảnh: soha.vn 

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, các lô hàng được lực lượng chức năng thu giữ bên trong chứa rất nhiều loại bánh trung thu được nhập lậu, không rõ nguồn gốc với mức giá nhập hàng chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng/bánh.

Theo đó, khi Đội Quản lý thị trường yêu cầu xuất trình giấy tờ nguồn gốc xuất xứ của hơn 10.000 loại bánh trên, chủ cửa hàng cho biết các loại bánh này vừa mới được nhập về trong tối qua ngày 7/7/2018 nên các kiện hàng vẫn còn nguyên trong bao tải, chưa được bày bán ra ngoài thị trường và hiện cũng không có hóa đơn hay chứng từ gì để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh trên.

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ các kiện hàng không rõ nguồn gốc trên. Ảnh: phapluatplus.vn

Được biết, các kiện hàng trên là chuyến hàng thứ 3 trong vòng nửa tháng trở lại đây đã được chủ cửa hàng mua về và rao bán công khai trên mạng xã hội để bán kiếm lời.

Theo các chuyên gia, những loại bánh 3 không: "Không rõ nguồn gốc, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng" và được nhập về với giá siêu rẻ chỉ từ 2.000 - 3.000/bánh thường là những loại bánh được làm từ các loại nguyên liệu "dỏm, mất vệ sinh" và người tiêu dùng nếu như ăn phải sẽ có nguy cơ mắc những bệnh như nấm mốc, ký sinh trùng, nấm men, tả lỵ, tụ cầu, thương hàn…

Hiện số lô hàng trên đang được Đội Quản lý thị trường số 24, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ và tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý lô hàng này theo quy định của pháp luật.

Author: Thùy Dương

News day