Gợi ý cách hóa trang độc đáo với những bộ móng tay đẹp cho mùa Halloween 2017
Mỹ Duyên 10/29/2017 09:00 AM
Bạn muốn nâng tầm việc hóa trang của mình cho ngày Halloween? Một bộ móng đẹp, đậm chất kinh dị và sáng tạo sẽ là bước khởi đầu.

Halloween đang đến gần và bạn cảm thấy bế tắc với những ý tưởng để trở nên nổi bật khi tham gia đêm hội cùng chúng bạn? Quần áo thì lại chẳng có thời gian để chuẩn bị, trong khi mặc xong thì cũng bỏ vì chẳng thể nào mặc lại vào dịp lễ năm sau. Vậy phải làm gì để tiết kiệm ngân sách mà vẫn nổi bật và có thể hòa mình được với không khí của Halloween? Bài viết này của ACM sẽ giới thiệu cho bạn chủ đề hấp dẫn và khác biệt để tân trang cho đôi bàn tay mùa Halloween năm nay nhé.

Kẻ khát máu

Ảnh: @asabree

Đảm bảo với bạn rằng màu móng đỏ loang lổ tuyệt đẹp này sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu bạn là một fan bự của series Twilight thì còn chờ gì nữa, hãy bắt đầu ngay với lớp nền bằng sơn có màu ánh bạc và phủ lên trên thêm một lớp gel màu đỏ rượu để sở hữu cho mình bộ móng quyến rũ nhưng đầy nguy hiểm này.

Những kẻ sát nhân nổi tiếng

Ảnh: @brittanyisdoomed

Nếu bạn là fan hâm mộ của thể loại phim kinh dị thì không khó để lựa chọn hình tượng những tên sát nhân cho bộ móng tay mùa Halloween của mình năm nay. Hãy biến hóa mỗi móng tay với một nhân vật đáng sợ khác nhau, đó có thể là “sát nhân” nổi tiếng hay bất kì nhân vật nào khiến bạn cảm thấy ghê sợ như Valak trong The Conjuring hay nhân vật chú hề trong IT,… Đừng quên sử dụng tông màu đỏ bắt mắt để khiến những “kẻ sát nhân” trên đôi bàn tay của bạn trở nên nổi bật hơn..

Người đàn bà góa điên rồ

Ảnh: @naominailsnyc

Để tạo một bộ móng tay lấy ý tưởng từ loài nhện góa phụ thì trước tiên bạn hãy bắt đầu với một lớp sơn nền có kim tuyến lấp lánh, tiếp theo hãy vẽ những đường mạng nhện bằng mực trắng để mô phỏng mạng nhện chằng chịt. Và để không lặp lại lối hóa trang cũ rích, bạn có thể đính lên những viên thạch anh lấp lánh trông thật bắt mắt và mới lạ theo chủ nghĩa văn hóa Pop (Pop culture). Và thế là xong, bạn đã có một bộ móng tay mùa Halloween của một người đàn bà góa điên rồ.

IT

Ảnh: @asabree

IT là tên của bộ phim kinh dị tạo được tiếng vang lớn với nhân vật là chú hề gây ám ảnh và nội dung bao hàm ý nghĩa sâu sắc. Và để bắt kịp trào lưu năm nay thì bộ móng lấy cảm hứng từ IT sẽ vô cùng thích hợp. Bạn hãy bắt đầu với sơn nền trắng cơ bản, sau đó bạn có thể chọn ra một số hình ảnh nổi bật điển hình từ bộ phim để tạo nên các hình minh họa bắt mắt theo cách của riêng bạn.

Móng tay hình dạng quan tài

Ảnh: @nail_unistella

Ý tưởng độc đáo mà chúng ta nên làm cho mùa hóa trang Halloween lần này là biến tấu những chiếc móng tay thành những chiếc quan tài theo phong cách Gothic thời thượng. Sau khi định hình cho các cạnh của móng tay, bạn hãy sơn nền với lớp màu đen. Sau đó, hãy để cho móng tay khô rồi vẽ lên những đường viền màu vàng kim và chi tiết dấu thập ở trung tâm. Thật đơn giản nhưng không kém phần độc đáo cho bộ móng tay mùa Halloween đúng không nào?

Phong cách Dia de los Muertos

Ảnh: @lenareitz

Bạn có biết nghĩa của cụm từ “Dia de los Muertos” là gì không? Theo tiếng Tây Ban Nha thì nó có nghĩa là “ngày của cái chết”. Đây là một trong những lễ hội lớn của người Mexico nhằm tưởng nhớ ngày một người thân quen mất đi. Vậy câu hỏi đặt ra là với phong cách móng tay mùa Halloween này, bạn có thể biến tấu như thế nào? Hãy bắt đầu với lớp sơn nền trắng cơ bản, sau đó thêm các hình ảnh bông hoa cho phần mắt. Đợi cho lớp sơn khô, bạn có thể hoàn thành với những chi tiết còn lại bằng mực đen tùy theo khả năng sáng tạo.

Mèo đen    

Ảnh: @lenareitz

Với nhiều người thì những con mèo đen là một linh vật tượng trưng cho điềm xấu. Nhưng chúng ta có thể biến tấu một cách cực kì đáng yêu cho bộ móng tay mùa Halloween năm nay. Hãy để mỗi hình chú mèo dấu mặt ở mỗi phía khác nhau ở mỗi ngón tay để tạo nên tổng thể mang nét vui tươi hơn.

Sát nhân bằng dao

Ảnh: @nailsbymei

Đây là một ý tưởng cực mới lạ khi biến tấu những móng tay của bạn thành bộ dao găm sắc nhọn. Trước tiên bạn có thể bắt đầu bằng việc nối dài với những móng tay giả trong suốt và sau đó dùng sơn bạc để vẽ phần lưỡi dao và màu đen cho phần cán dao nhé.

Trăng khuyết

Ảnh: @aliciatnails

Hãy tạo nên hiệu ứng động với hình ảnh trăng lưỡi liềm chuyển dần sang trăng khuyết, chắc chắn bạn sẽ có một bộ móng không đụng hàng với bất kì ai cho mùa Halloween này. Để tạo nên hiệu ứng này, bạn có thể bắt đầu với việc chấm lên một giọt sơn nước loang lổ trên nền xanh navy và dùng bông gòn ướt để đánh bóng phần sơn xám nhằm tạo nên độ bóng và góc sáng cho mặt trăng.

Mặt trăng tối giản

Ảnh: @theeditorialnail

Nếu bạn là người chuộng phong cách tối giản, hãy thử thiết kế riêng cho mình bộ móng màu nude và chi tiết “cắt nửa vầng trăng” độc đáo này nhé. Không chỉ cho riêng Halloween này mà bạn còn có thể sử dụng bộ móng này cho các ngày khác trong năm luôn đấy.

Họa tiết vằn xoáy ma mị

Ảnh: @jinsoon

Hãy tạo những hình ảnh ma mị trừu tượng này bằng công nghệ loang lổ của sơn nước và thêm vào đó bạn có thể chọn màu tùy ý để phối hợp theo sở thích của mình.
Kết hợp nhiều motif

Ảnh: @hannahroxit

Nếu bạn không thể quyết định motif cho mùa Halloween năm nay của mình là gì, tại sao bạn không gộp tất cả lại với nhau và thiết kế mỗi móng tay của mình với những hình ảnh theo những phong cách khác nhau như hình dưới đây chẳng hạn.

Author: Mỹ Duyên

News day