Giải mã giấc mơ về tiền
Hoàng Quyên (dịch) 08/31/2018 03:00 PM
Trước khi bạn lắc đầu và nói rằng giấc mơ không ảnh hưởng đến cuộc sống khi thức dậy của bạn, hãy xem xét điều này: "Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng giấc mơ thực sự có thể ảnh hưởng đến hành vi ban ngày của chúng ta".

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học tâm lý và cá tính, một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ và Anh đã tìm thấy mối liên hệ giữa các sự kiện cụ thể trong giấc mơ và tương tác trong thế giới thực với những người quan trọng khác. Các nghiên cứu trước đây cũng đã tìm thấy rằng những giấc mơ có thể ảnh hưởng đến hành động và trạng thái cảm xúc của chúng ta vào ngày hôm sau. "Giấc mơ là con đường hoàng gia đến vô thức", câu nói nổi tiếng vào thế kỷ 19 của Sigmund Freud.

Vì vậy, nó có nghĩa là gì nếu bạn đang mơ về tiền? Trong giấc mơ, tiền bạc có thể phản ánh mọi thứ từ sức mạnh và năng lượng nhận thức đến sự tháo vát và thậm chí là lòng tự trọng, Kelly Sullivan Walden, tác giả của cuốn sách “It's All In Your Dreams” cho biết. Chúng tôi đã trò chuyện cùng với cô ấy và hai chuyên gia về những giấc mơ khác để phân tích 5 trường hợp phổ biến nhất về những giấc mơ liên quan đến tiền bạc. Hãy đọc để xem những giấc mơ về tiền bạc này có nghĩa là gì.

Bạn mơ về việc thắng được tiền: Điều đó nghĩa là gì?

Mơ thấy thắng tiền có nghĩa bạn có được cảm giác tốt trong các khía cạnh cuộc sống. Ảnh: legrossite.com

Trước khi bạn đạt được thành quả, chỉ cần bạn luôn suy nghĩ thật tích cực, chuyên gia về giấc mơ Anna-Karin Bjorklund, tác giả của "Dream Guidance: Interpret Your Dreams and Create the Life You Desire!", cho thấy cảm giác "chiến thắng" có thể liên quan đến các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn mà bạn có cảm giác tốt, chẳng hạn như may mắn trong tình yêu.

“Đây là khi bạn có sức mạnh để thu hút những gì bạn thực sự muốn trong cuộc sống. Nó có thể không có nghĩa là thắng xổ số, mà đúng hơn là bạn có thể mong đợi để thu hút nhiều năng lượng tích cực hơn và cơ hội chiến thắng theo cách của bạn”, Bjorklund nói. Cô cũng khuyên bạn nên tận dụng cảm giác khi đang ngủ. “Tôi gọi đây là giấc mơ đầy hi vọng. Tận dụng cảm giác tuyệt vời mà bạn có và mang niềm tin này vào cuộc sống hàng ngày của bạn”.

Bạn mơ về việc nhặt được tiền: Điều đó có nghĩa là gì?

Khi bạn mơ nhặt được tiền, điều đó có nghĩa là gì? Ảnh: dailyworth

Trong giấc mơ, bạn đang đi bộ xuống phố và thấy một hóa đơn trị giá 100 đô la bị kẹt ở đế giày. Hoặc, bạn thử mặc một chiếc áo khoác cũ mà bạn đã cất giữ trong nhiều năm trên gác mái thì tình cờ tìm thấy 20 đô la trong túi.

Chỉ vì những tình huống này xảy ra trong giấc ngủ và không phải là cuộc sống thực, nên đừng tuyệt vọng.

“Nếu bạn mơ ước tìm thấy tiền trong ví của mình, điều này có thể thể hiện cảm giác tự đánh giá giá trị của các khía cạnh thiết yếu trong cuộc sống trước đây mà bạn có thể nhận được", Walden nói. "Nếu số tiền bạn mơ ước tìm kiếm không phải của bạn, thì có lẽ bạn đang nhận được một khoản tiền cho một cái gì đó mà bạn nghi ngờ là bạn xứng đáng".

Bạn mơ về mất tiền: Giấc mơ có ý nghĩa là gì?

Có thật giấc mơ mất tiền thể hiện bạn đang hao hụt khía cạnh nào đó? Ảnh: dailyworth

Ít nhất đó chỉ là một giấc mơ, đúng không? Nó sẽ không quá nhanh, Bjorklund nói. Loại giấc mơ này có thể gợi ý đã đến lúc đánh giá lại "sức khỏe" tài chính của bạn.

“Nếu bạn mơ thấy mất tiền, nó có thể phản ánh tình trạng tài chính của bạn trong cuộc sống hằng ngày. Bạn có thể đang trải qua một số trở ngại về tài chính ngay lúc này", Bjorklund nói.

Nếu bạn có giấc mơ này, mặc dù bạn đang dư giả tiền? Bjorklund chỉ ra cách nhìn nhận một loại mất mát khác. "Nó cũng có thể là cách để bạn trút bỏ mọi lo ngại mà bạn không nhận thức được bạn có thể bị mất đi ở một khía cạnh khác của bản thân, chẳng hạn như sức khỏe, giá trị bản thân, chưa thực sự thành công trong cuộc sống. Cảm xúc của bạn trong giấc mơ có thể giúp bạn khám phá ra cảm giác mà bạn không ý thức được".

Bạn mơ đưa tiền cho người khác: Điều đó có nghĩa là gì?

Cho tiền người khác trong giấc mơ mách bạn điều gì? Ảnh: dailyworth

Tiếp cận các loại giấc mơ này như một cách để hiểu rõ hơn về cảm giác của bạn về mức độ tiềm thức của đồng tiền. Chìa khóa để giải thích là xác định trạng thái cảm xúc của bạn khi bạn đã tiết kiệm tiền mặt.

“Nếu bạn cảm thấy không thoải mái và căng thẳng về việc cho tiền của bạn đi, vì điều đó có thể làm thiếu hụt tài chính trong cuộc sống hàng ngày của bạn, hoặc có thể cảm thấy như bạn đang cho đi quá nhiều tiền. Loại giấc mơ này có thể giúp bạn xử lý những cảm xúc "nghèo đói" và phát triển một thái độ lành mạnh hơn cho bất kỳ tình huống nào bạn đang phải đối mặt", Bjorklund nói. “Nếu mặt khác, bạn cảm thấy vui khi có thể chia sẻ tiền của mình, đây có thể là dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang cảm thấy sự thịnh vượng trong cuộc sống".

Bạn mơ bị quấy rối bởi những người thu hóa đơn: Nó có nghĩa là gì?

Giải quyết các vấn đề bạn đang mắc phải trong thực tại để có thể có giấc mơ đẹp hơn. Ảnh: rong360.com

Có hai cách để hiểu những loại giấc mơ này (hay ác mộng), chuyên gia về giấc mơ Lauri Quinn Loewenberg, tác giả của “Dream On It, Unlock Your Dreams Change Your Life”. “Xem giấc mơ có nói rõ ràng không. Trong trường hợp này, bạn có bị mắc nợ không? Nếu vậy, bản thân bên trong bạn rất quan tâm đến nó, nó sẽ không để yên cho bạn đến khi bạn giải quyết vấn đề", Loewenberg nói. Nếu bạn không có nợ trong đời thực nhưng gặp phải giấc mơ này trong giấc ngủ, hãy thử tìm kiếm các tiềm thức thay thế.

"Hãy tự hỏi những gì đã làm phiền bạn gần đây bởi vì sự quấy rối trong giấc mơ thường là do thực tế bản thân bạn đang gặp phải một vấn đề gì đó mà bạn cần xử lý", Loewenberg nói. “Hãy nhớ rằng, tiền trong giấc mơ thường là giá trị của bản thân bạn. Có lẽ giấc mơ này được kết nối với thực tế là bạn nợ ai đó một ân huệ hoặc ai đó liên tục yêu cầu bạn giúp đỡ và bạn đã giúp đỡ quá nhiều!” 

Tất cả các chuyên gia đồng ý: Một khi bạn khắc phục sự căng thẳng trong cuộc sống thực tại hàng ngày, bạn sẽ những giấc mơ ngọt ngào vào buổi tối.

Theo: dailyworth.com

Author: Hoàng Quyên (dịch)

News day