Gia đình Trump bị đe dọa bằng chất bột trắng lạ
Nguyễn Hoàng/VNExpress 08/05/2018 10:30 AM
Con trai Tổng thống Mỹ cáo buộc truyền thông Mỹ đã kích động những hành động thù hằn chống lại gia đình anh.
Eric Trump, con trai thứ của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Tôi từng bị đe doạ, gia đình tôi từng bị đe doạ, tất cả chúng tôi đều từng bị gửi bột trắng đến nhà. Vậy mà hành động này không bị lên án", con trai Tổng thống Mỹ Eric Trump trả lời kênh truyền hình Fox News ngày 2/8.

Eric chỉ trích giới truyền thông vì chỉ tập trung đưa những thông tin tiêu cực về chính quyền của Tổng thống Donald Trump mà lờ đi những thành tựu tích cực, đồng thời kích động những hành động thù hằn nhằm vào gia đình mình.

"Sự đạo đức giả không giống như bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng. Các bạn khiến họ tấn công toàn bộ gia đình chúng tôi" Eric nhấn mạnh.

Hồi giữa tháng hai, con dâu trưởng của Trump là Vanessa cùng hai người khác đã phải nhập viện sau khi mở một phong bì chứa chất bột trắng lạ được gửi tới nhà riêng qua đường bưu điện. Tháng 3/2016, một bưu kiện có hóa chất trắng khả nghi đã được gửi đến căn hộ của Eric Trump ở New York.

Gia đình Tổng thống Donald Trump. Ảnh: dantri.com.vn

Ngay từ khi nhậm chức, Trump thường xuyên công kích truyền thông là cố tình đưa tin giả và tiêu cực đối với chính quyền của ông. Mặc dù được nhiều chuyên gia khuyên can không nên dùng từ ngữ chia rẽ và gây nguy hiểm để công kích báo chí, Tổng thống Mỹ hồi cuối tháng 7 vẫn khẳng định việc ông gọi truyền thông là "kẻ thù của người dân" hoàn toàn do lỗi của họ. Đối với Trump, "tin giả" và "kẻ thù của người dân" là vấn đề của truyền thông và họ cần sửa chữa.

Author: Nguyễn Hoàng/VNExpress

News day