FBI bắt 4 công dân Nga tại Mỹ
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/07/2018 06:00 AM
Tổng lãnh sự quán Nga tại New York thông báo Cục Điều tra liên bang (FBI) gần đây đã bắt giữ 4 công dân Nga tại Mỹ với cáo buộc liên quan đến các tội danh kinh tế.

“Trong khoảng thời gian từ ngày 1 tới 3/8/2018, Văn phòng FBI tại New York đã bắt giữ 4 công dân Nga vì nghi ngờ họ đã thực hiện hoạt động rửa tiền và cấu kết gian lận”, hãng tin TASS dẫn thông báo của Tổng lãnh sự quán Nga tại New York ngày 6/8 cho biết.

“Một trong số họ bị bắt giữ tại Boston và được đưa tới New York. Theo Cơ quan Nhà tù Liên bang, hai người khác đang ở Los Angeles. Chúng tôi đang tìm cách xác định vị trí của người thứ tư”, thông báo cho biết thêm.

Các đặc vụ của FBI. Ảnh: CS Monitor

Tổng lãnh sự quán Nga cho biết cơ quan này sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc, họ đã gửi yêu cầu cho FBI đề nghị được tiếp xúc với những người bị giam. Hiện vẫn chưa có thông báo liên quan từ phía FBI. Thời gian phản hồi yêu cầu theo thỏa thuận giữa hai nước là ba ngày.

Một nguồn tin thạo tin tiết lộ với TASS rằng 1 công dân Nga đã bị bắt tại sân bay Boston, Mỹ khi ông này chuẩn bị lên máy bay tới Zurich, Thụy Sĩ.

“Ông ấy đã được đưa tới New York. FBI không trả lời khi được hỏi về vấn đề này, tuy nhiên 1 nhà điều tra cho biết ông ấy bị bắt vì tội nghiêm trọng. 3 người còn lại đều bị văn phòng FBI tại Boston bắt giữ”, nguồn tin tiết lộ.

4 công dân Nga bị FBI bắt với cáo buộc rửa tiền, gian lận kinh tế. Ảnh: Reuters

Ở một động thái liên quan khác, tờ The Guardian ngày 2/8 loan tin phía Mỹ đã sa thải một nhân viên người Nga bị nghi làm gián điệp cho chính quyền Kremlin ngay trong Đại sứ quán Mỹ ở Moscow.

Hiện chưa rõ chức vụ và quyền hạn của nhân viên do Mật vụ Mỹ thuê nói trên, nhưng các nguồn giấu tên tiết lộ người này có quyền truy cập vào mạng nội bộ, hệ thống thư điện tử của cơ quan và có thể tiếp cận với những thông tin nhạy cảm như lịch trình của Tổng thống hoặc phó Tổng thống.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day