Đừng yêu những gã tồi
CTV Bơ 09/26/2018 07:00 PM
Một vài ba lời nói dối không thể phá hỏng một mối quan hệ. Nhưng nếu điều đó lặp đi lặp lại và bạn dễ dàng bỏ qua thì không nên một chút nào.

Mình tin rằng mỗi một cô gái trên thế gian đều khao khát về một tình yêu trọn vẹn và mình yêu người ta đúng lúc người ta cũng yêu mình. Có được tình yêu rồi lại mơ mộng về những tháng ngày hạnh phúc ngọt ngào bên cạnh người ấy. Phụ nữ nếu như gặp được người đàn ông tốt thì cả đời cũng không cần phải trưởng thành nữa. Nhưng nếu phụ nữ gặp phải một người đàn ông tồi thì sẽ trở thành người phụ nữ mạnh mẽ nhất.

Chúng mình xứng đáng được yêu thương, xứng đáng được hạnh phúc. Đừng để bóng hồng của tình yêu che mờ đi những ngày tháng sau này nếu chẳng may bạn quyết định bước đi lâu dài với một gã tồi. Vậy đặc điểm nhận dạng của anh ta ra sao?

1. Anh ta dễ dàng rung động và không từ chối bất cứ ai

Đôi khi tình yêu đến quá dễ dàng lại khiến con người ta lo sợ. Bạn có cảm tình và anh ta sẵn sàng đáp lại nhiệt tình của bạn, thì hãy suy nghĩ lại. Hãy nghĩ về một vài mối tình trước đây bạn đã khó khăn thế nào mới nếm được trái ngọt thì hạnh phúc của thực tại, sao lại dễ dàng đến vậy?

Bạn phải quan sát thái độ của anh ta đối với những cô gái xung quanh, nếu anh ta không từ chối bất cứ điều gì từ các cô gái khác trong khi đang tạo lập một mối quan hệ với bạn thì hãy cẩn thận. Sự chung thủy và tôn trọng người yêu bắt đầu từ những lời từ chối phải phép. Và tính "cả thèm chóng chán" luôn tiềm ẩn nguy cơ rằng anh ta sẽ cảm thấy nhanh chóng nhàm chán bạn và có xu hướng tìm kiếm một điều gì đó thú vị hơn. Đừng bao giờ đặt mình vào những điều không chắc chắn.

Ảnh: Olessya

2. Anh ta không biết kiềm chế cảm xúc của mình

Anh ta dễ dàng nóng giận, dễ dàng buông lời không hay về một ai đó mà anh ta nghĩ đã đối xử không tốt với anh ta. Việc dễ dàng mất bình tĩnh sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy. Bạo lực về hành vi hay bạo lực về lời nói đều gây ra những thương tổn sâu sắc. Một người đàn ông trưởng thành sẽ biết cách bộc lộ cảm xúc như thế nào để vừa tôn trọng bản thân và vừa khiến mọi người tôn trọng.

Trong tình yêu, người ta vẫn luôn muốn thể hiện những mặt tốt nhất của mình cho đối phương thấy. Nên việc anh ta dịu dàng hay ân cần với bạn không đủ để khẳng định anh ta nhất định như vậy cho đến hết phần đời còn lại. Hãy quan sát thái độ của anh ta đối với mọi người xung quanh và lắng nghe vài lời nhận xét từ họ, bạn sẽ có câu trả lời công tâm nhất.

3. Anh ta luôn muốn kiểm soát bạn

Dù đang rơi vào tình yêu thì mỗi người vẫn là những cá thể độc lập. Bạn có quyền có bí mật, có quyền có những mối quan hệ không muốn chia sẻ. Nhưng tất nhiên phải dựa trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau. Anh ta không thích bạn tụ tập nhiều với hội bạn gái của mình, không muốn bạn gặp gỡ những chàng trai khác ngoài anh ta dù họ có mối quan hệ như thế nào với bạn chăng nữa, không muốn bạn dành thời gian cho những sở thích riêng mình mà không có anh ta trong đó.

Ảnh: 3194556

Sự ghen tuông là điều mà anh ta dùng thường xuyên trong mối quan hệ của cả hai. Đừng lầm tưởng với cảm giác anh ta xem bạn quan trọng hay sợ đánh mất bạn. Có thể điều đó là tiềm tàng của tính gia trưởng hay tính tự cao thái quá. Dù bạn yêu đến đâu nhưng trước hết bạn cần sống cuộc sống của riêng mình đã.

4. Anh ta thờ ơ với tất cả

Chúng ta thường dễ bị cuốn hút bởi một chàng trai lạnh lùng. Các bộ phim dường luôn cho rằng chúng ta có sức mạnh cảm hóa họ, rằng ẩn sâu dưới vẻ ngoài thờ ơ kia là một trái tim ấm áp và tràn đầy yêu thương. Nhưng vấn đề là bạn có chắc mình là nữ chính của cuộc đời anh ta? Cạnh bên một người vô tâm thường khiến chúng ta mệt mỏi nhiều. Anh ta không nhớ về những ngày lễ kỷ niệm, anh ta luôn cho rằng bạn có thể giải quyết ổn thỏa các vấn đề. Anh ta chẳng thèm quan tâm bạn cảm thấy ra sao trong các tình huống khó xử...

Sự vô tâm xuất phát từ những chàng trai này không thể che giấu lâu dài được. Đến cuối cùng, bạn chỉ nhận lấy câu trả lời đã biết trước, hóa ra mình không phải là người quan trọng trong cuộc đời anh ấy. Vậy hà tất bạn phải phí phạm thời gian nếu bạn đã lờ mờ cảm thấy?

5. Anh ta bắt đầu nói dối một cách thường xuyên

Một vài ba lời nói dối không thể phá hỏng một mối quan hệ. Nhưng nếu điều đó lặp đi lặp lại và bạn dễ dàng bỏ qua thì không nên một chút nào. Bạn đang yêu người đó một cách chân thành thì bạn xứng đáng nhận lại một tình yêu trong sạch. Dù lời nói dối ở mức độ nào thì thương tổn nó gây ra cũng không hề dễ chịu.

Ảnh: Deflyne

Bạn không muốn biến thành một kẻ khù khờ trong tình yêu, cũng không thể chìm đắm trong những hụt hẫng, tuyệt vọng nếu một ngày kia lời nói dối trở thành sự thật. Điều mà mỗi cô gái mong cho tình yêu của đời mình, chắc cũng chỉ là hai chữ "bình yên".

Author: CTV Bơ

News day