Đức chính thức giành quyền đăng cai EURO 2024
CTV Trang Huyền 09/28/2018 11:00 AM
Đức đã chính thức giành quyền đăng cai Giải vô địch châu Âu (EURO) 2024 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc chạy đua diễn ra vào ngày 27/9.

Trong phiên họp cuối cùng để tìm ra nước chủ nhà của EURO 2024, UEFA đã tổ chức lễ bỏ phiếu bao gồm 17 thành viên của Ban điều hành UEFA. Kết quả được công bố với chiến thắng thuộc về Đức cùng tỉ số 12-4. Cụ thể, trong 17 thành viên có quyền bỏ phiếu, 12 phiếu bầu cho Đức, 4 phiếu bầu cho Thổ Nhĩ Kỳ và 1 phiếu bỏ trống.

Vậy là sau 18 năm kể từ World Cup 2006, Đức mới lại tổ chức một giải đấu lớn mang tầm châu lục. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chịu đựng lần thứ 4 liên tiếp thất bại trong nỗ lực tranh quyền đăng cai EURO, sau các năm 2008, 2012 và 2016.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã có bài phát biểu sau lễ bốc thăm: "Tôi xin chúc mừng các liên đoàn bóng đá Đức và Thổ Nhĩ Kỳ vì những nỗ lực tranh cử. Tôi thực sự mong đợi một kỷ niệm khó quên nữa của ngày hội bóng đá châu Âu vào năm 2024. Và tôi tin Đức sẽ là nước chủ nhà tuyệt vời, hi vọng chúng ta sẽ được chứng kiến một giải đấu ấn tượng cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Sau 3 lần chạy đua không thành, Thổ Nhĩ Kỳ lại nhận thêm một thất bại trước Đức.
Ảnh: President of Russia

Giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu nói trên được xem là một nỗ lực rất lớn để xoa dịu sự chỉ trích của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) trong bối cảnh tổ chức này đang gặp nhiều khó khăn, từ bê bối “mua” phiếu bầu đăng cai World Cup 2006 và mới nhất là màn trình diễn tệ hại của tuyển quốc gia ở World Cup 2018 tại Nga vừa qua. Bên cạnh đó, doanh số bán vé giảm cho các trận đấu quốc tế và tiền vệ Mesut Ozil quyết định rời đội tuyển Đức sau những rắc rối lên quan đến “phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng”.

Đức đăng cai tổ chức EURO 2024.
Ảnh: Wikimedia Commons

Đức dự định tổ chức EURO 2024 ở 10 thành phố: Berlin, Munich, Dortmund, Gelsenkirchen, Stuttgart, Hamburg, Duesseldorf, Cologne, Leipzig và Frankfurt). Trong đó, thủ đô Berlin sẽ là nơi có vinh dự tổ chức trận chung kết của giải.

Cựu đội trưởng Đức và là người đứng đầu kế hoạch tranh quyền đăng cai EURO 2024, Philipp Lahm cho biết: “Tôi cảm thấy tự hào với tất cả những ai đang làm việc để đưa giải vô địch châu Âu năm 2024 về nước Đức”.

“Chúng tôi rất háo hức với những gì phía trước và chúng tôi sẽ có vài năm để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Đó sẽ là bữa tiệc lớn cho tất cả mọi người. Chúng tôi có rất nhiều kế hoạch thú vị cho giải đấu này”.

 

Author: CTV Trang Huyền

News day