Đến lượt Twitter cấm quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 03/22/2018 04:30 PM
Trên Sky News đã thông báo rằng Twitter đang xem xét thực hiện lệnh cấm quảng cáo liên quan tới cryptocurrency trong hai tuần theo một báo cáo chưa được xác nhận.

Đối với các mạng xã hội và truyền thông, tiền mã hóa đang trở thành một mối đe dọa cho người dùng. Tiếp sau Facebook và Google, đến lượt Twitter cũng đang lên kế hoạch để cấm các quảng cáo liên quan tới tiền mã hóa (cryptocurrency) và hoạt động ICO.

Tiếp theo Facebook và Google, Twitter lên kế hoạch để cấm các quảng cáo liên quan tới tiền mã hóa và hoạt động ICO. Ảnh: tienkythuatso.com

Bắt đầu từ tháng 1, Facebook chính thức cấm các quảng cáo liên quan đến Bitcoin, tiền mã hóa và ICO. Mạng xã hội này cho rằng các loại hình đầu tư này ẩn chứa nhiều rủi ro và lừa đảo. Tiếp theo sau Facebook là Google cũng có động thái tương tự.

Theo nguồn tin của đài Sky News, chính sách quảng cáo mới của Twitter sẽ có hiệu lực trong hai tuần tới. Một số quảng cáo liên quan đến giao dịch tiền mã hóa cũng có thể sẽ bị cấm, nhưng cũng có thể có một số trường hợp ngoại lệ.

Nền tảng mạng xã hội này dự kiến sẽ cấm tất cả các dự án huy động vốn ICO và gần như mọi giao dịch tiền điện tử, các dịch vụ ví điện tử và sẽ chỉ có một số ít ngoại lệ.

Tiền mã hóa đang trở thành một mối đe dọa cho người dùng.
Ảnh: baomoi.vn

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Twitter áp dụng các bước ngăn chặn sự bùng phát của tiền điện tử.

Như chúng ta đã biết, mạng xã hội Twitter được xem là cái ổ của những hoạt động giả mạo và lừa đảo liên quan tới tiền mã hóa. Những kẻ lừa đảo rất dễ dàng để tạo một tài khoản giả mạo những người nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk, John McAfee hay nhà sáng lập Ethereum - Vitalik Buterin. Sau đó kêu gọi mọi người chuyển tiền vào ví của chúng, để đổi lấy một khoản tiền thưởng.

Kế hoạch cấm quảng cáo tiền mã hóa của Twitter hy vọng sẽ giúp ngăn chặn các vụ lừa đảo trên mạng xã hội. Ảnh: cryptocompare.com 

Mạng xã hội này cho biết sẽ gỡ bỏ những tài khoản mạo danh người nổi tiếng như nhà đồng sáng lập tiền điện tử Ethereum, Vitalik Buterin, tỷ phú công nghệ Elon Musk hay nhà lập trình John McAfee để lừa đảo lấy tiền điện tử.

Kế hoạch cấm quảng cáo tiền mã hóa của Twitter hy vọng sẽ giúp ngăn chặn các vụ lừa đảo trên mạng xã hội này. Tuy nhiên động thái này cũng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường, mà hiện vẫn đang bị nhấn chìm trong cơn bão.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day