Đầu bếp chuyên nghiệp toàn chọn thịt ngon bằng những cách này, bạn còn không mau học theo họ
Newben 07/31/2018 12:00 PM
Thịt là một thực phẩm quen thuộc, góp mặt trong nhiều món ăn của gia đình. Vậy bạn đã biết làm thế nào để chọn được một miếng thịt ngon chưa?

Đối với các món nấu từ thịt, để có được món ăn ngon, bên cạnh cách ướp gia vị thì khâu chọn thịt đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là 6 lời khuyên để chọn được thịt ngon đến từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

Dày và rắn chắc

Ảnh: brightside.me

Hãy dùng xúc giác để cảm nhận miếng thịt bạn dự định mua là ngon hay dở. Các đầu bếp chuyên nghiệp khuyến cáo rằng miếng thịt ngon sẽ là miếng thịt không bị mềm mà sờ vào thấy rắn. Hãy dùng tay bóp thử miếng thịt, nếu đó là miếng thịt rắn, có độ đàn hồi tốt, bạn hãy mua miếng thịt đó.

Màu đỏ

Ảnh: brightside.me

Các đầu bếp nhắc nhở chúng ta rằng màu sắc của miếng thịt là một đặc điểm để nhận diện miếng thịt ngon. Thịt có màu đỏ, đỏ nhạt sẽ rất ngon và ngọt. Họ cũng khuyên rằng không bao giờ được chọn miếng thịt có màu nâu hay xám, dù cho màu sắc đó xuất hiện ở các góc, cạnh của thịt cũng không được mua.

Hỏi thức ăn của con vật

Ảnh: brightside.me

Những thông tin này có thể sẽ được in trên bao bì sản phẩm và nếu như không có, hãy hỏi người bán. Những người nấu ăn chuyên nghiệp đều đồng ý rằng cỏ chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho bò, nó sẽ mang đến hương vị tuyệt vời cho thịt bò.

Dùng thịt để nấu món gì

Ảnh: brightside.me

Trước khi mua thịt, bạn hãy xác định rõ thực đơn, dự định của bạn. Miếng thịt rẻ cần thời gian chế biến lâu nhưng nó sẽ hữu ích khi bạn có thời gian chuẩn bị thức ăn trước hoặc trữ trong tủ lạnh. Nhìn chung, càng có kinh nghiệm nấu ăn, bạn sẽ càng chọn được đúng miếng thịt phù hợp với công thức nấu ăn.

Màu sắc, vị trí của chất béo

Ảnh: brightside.me

Đây là một số điều bạn cần biết về chất béo. Các đầu bếp đồng ý rằng một miếng thịt ngon là miếng thịt sẽ có mỡ và nạc xen kẽ nhau, mỡ không quá nhiều cũng không quá ít. Mỡ từ con vật còn non sẽ có màu trắng và càng có tuổi, mỡ của con vật đó sẽ càng có màu vàng. Dù không mềm như thịt con non nhưng các chuyên gia tin rằng thịt từ con vật có tuổi già hơn sẽ có vị ngon hơn.

Giá tiền

Ảnh: brightside.me

Một miếng thịt rẻ thường đồng nghĩa với việc nó không còn ngon nữa. Các đầu bếp chuyên nghiệp khuyến cáo chúng ta nên chọn một miếng thịt có giá đắt hơn một chút thì chất lượng thịt sẽ tốt hơn. Họ ước tính lượng thịt mỗi người sử dụng cho mỗi bữa ăn là từ 120 đến 200gr, tùy thuộc vào món ăn là gì và loại thịt bạn đang chế biến.

Kết thân với người bán thịt

Ảnh: brightside.me

Đây sẽ là những người cho bạn lời khuyên hữu ích cho bạn khi chọn thịt. Do đó, hãy trò chuyện thân thiện với họ, đôi khi họ sẽ giúp bạn chọn được một lát thịt ngon đấy.

Author: Newben

News day