Danh hiệu 'The Best' của FIFA đang rất gần với Luka Modric
CTV Thanh Trúc 09/10/2018 01:00 PM
Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah là 3 cái tên góp mặt trong danh sách rút gọn được FIFA công bố cách đây ít hôm cho giải "The Best" ở hạng mục "Cầu thủ nam hay nhất năm".

Đã có không ít bất ngờ khi Messi vắng mặt trong danh sách này. Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah là những cầu thủ đã thi đấu ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Đặc biệt là cầu thủ người Croatia khi anh thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB (câu lạc bộ) và cả trong màu áo của ĐTQG (đội tuyển quốc gia).

Luka Modric: Thành công ở Real Madrid, niềm hy vọng vàng của Croatia

Luka Modric và đồng đội của anh là CR7 đã có những đóng góp rất lớn trong việc đưa Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại đấu trường Champions League danh giá của Châu Âu. Vài ngày trước, Luka Modric đã rất hạnh phúc khi tên mình được vinh danh trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League cho giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" do UEFA bình chọn. Vượt qua hai cái tên "đáng gờm" là Ronaldo và Salah để giành lấy giải thưởng này là minh chứng cho những cố gắng và nỗ lực của anh trong màu áo CLB Real Madrid. 

Luka Modric - cau thu xuat sac nhat nam do UEFA binh chon
Luka Modric - cầu thủ xuất sắc nhất năm do UEFA bình chọn.
Ảnh: bongdaplus.vn

Đội trưởng của Croatia đã có một mùa World Cup 2018 đáng nhớ cùng các đồng đội khi đưa đội tuyển Croatia vào đến chung kết và "chỉ để thua đội vô địch" là đội tuyển Pháp. Trước khi World Cup diễn ra, ít ai dám nghĩ rằng Croatia sẽ tiến xa đến như vậy và câu chuyện của Modric cùng với các chân sút người Croatia không khác gì một câu chuyện truyền cảm hứng về niềm tin và nghị lực phi thường trên đất Nga, đem về niềm tự hào, niềm vui sướng, sự hạnh phúc cho các cổ động viên đội nhà. Với màn thể hiện tuyệt vời đó, Modric đã đem về cho cá nhân anh giải thưởng "Quả bóng vàng World Cup" và kết quả này hoàn toàn xứng đáng.

Luka Modric nhan qua bong vang WC 2018
Modric nhận "Quả bóng vàng World Cup" 2018.
Ảnh: tportal.hr

Khi Messi và Ronaldo đã không cùng góp mặt trong một "cuộc chiến"

Trong vòng nửa thập kỉ gần đây, Messi và Ronaldo là hai cái tên luân phiên nhau nhận lấy danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm". Sự luân phiên này đã không còn tiếp tục diễn ra khi Modric vừa qua đã được vinh danh cho giải thưởng này. 

Việc Messi không góp mặt tại danh sách rút gọn những ứng viên cho danh hiệu "'The Best" ở hạng mục "Cầu thủ nam hay nhất năm" của FIFA được công bố cách đây ít ngày đã tốn không ít giấy mực của báo chí và trở thành đề tài thu hút giới chuyên môn về bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Cùng đội chủ sân Nou Camp giành lấy chức vô địch Laliga vẫn chưa đủ để Messi có tên trong danh sách rút gọn. 

Messi vang ten trong danh sach rut gon
Messi vắng mặt trong danh sách rút gọn.
Ảnh: Zing

Messi và Ronaldo đều thi đấu không thành công ở World Cup 2018 vừa qua khi Argentina và Bồ Đào Nha đều phải dừng bước ở vòng 1/8. Cả hai chân sút nổi bật của nền bóng đá thế giới đã không thể đưa đội bóng quê hương của mình tiến xa hơn như mong đợi của người hâm mộ. Chức vô địch Champions League đã phần nào đó giúp Ronaldo "loại đi" người đồng nghiệp của mình là Messi cho danh hiệu "The Best".

M10 chua the cùng ĐTQG vo dich WC
Messi vẫn chưa thể cùng Argentina lên ngôi vô địch World Cup.
Ảnh: vietnamnet.vn

Khi M10 và CR7 đã không thể tiếp tục cạnh tranh cho một danh hiệu cá nhân còn Modric thì đã có một mùa giải vô cùng tuyệt vời thì đây là thời điểm thích hợp nhất để Modric đem về cho cá nhân anh danh hiệu "The Best" vào ngày 24/9 sắp tới. Nếu Modric thật sự là cái tên được xướng lên thì đây là một điều hoàn toàn xứng đáng đối với anh.  

Author: CTV Thanh Trúc

News day