Đắk Lắk: Bắt cóc con của người yêu cũ tống tiền
Thùy Dương (Tổng hợp) 12/15/2017 02:00 PM
Sáng ngày 15/12/2017, thông tin từ Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) điều tra, làm rõ vụ bắt cóc tống tiền, gây thương tích cho 2 chiến sĩ công an cùng mẹ của nạn nhân.

Chiều ngày 14/12/2017, đối tượng Bùi Công Tuấn Bằng (sinh năm 1981), ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum đến trường mầm non tìm cách đón cháu Võ Nguyễn Ngọc Duyên A. (sinh năm 2014), ngụ huyện Krông Búk. Đối tượng Bằng gọi điện thoại cho chị Võ Thị Yến Duyên (mẹ cháu A.) đòi 100 triệu đồng tiền chuộc tại sân bay thành phố Pleiku (Gia Lai). Trước sự việc trên, chị Duyên một mặt chấp thuận yêu cầu của đối tượng, mặt khác trình báo cơ quan điều tra.

Đối tượng bắt cóc Bùi Công Tuấn Bằng. Ảnh: congan.com.vn

Lúc này, Công an huyện K'Rông Búk, nhanh chóng triển khai các hoạt động điều tra, qua đó phát hiện đối tượng bắt cóc bé D.A. đã rời khỏi địa phương và đang đi trên một chiếc xe ô tô nhằm đưa nạn nhân về hướng hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Ngay lập tức, Công an huyện K'rông Búk liên hệ và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai để xây dựng phương án đón lõng đối tượng và bố trí lực lượng nhằm giải thoát cháu bé an toàn và bắt gọn hung thủ.

Tại đây, lực lượng công an đã vây bắt đối tượng. Tuy nhiên đối tượng đã chống trả quyết liệt, dùng dao thủ sẵn đâm liên tiếp khiến chị Duyên và Thượng úy Hoàng Bá Hùng (điều tra viên) bị thương nặng; Thiếu úy Y Ngiu (trinh sát) bị thương ở tay. Đối tượng Bằng đã bị bắt ngay lúc đó.

Chị Duyên (mẹ cháu bé bị bắt cóc) đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: congan.com.vn
Giải cứu cháu bé, hai chiến sĩ công an bị thương nặng. Ảnh: congan.com.vn

Được biết, trước đây đối tượng Bằng và chị Duyên có quan hệ tình cảm, cùng chung sống với nhau như vợ chồng được một thời gian thì chia tay. Theo chị Duyên trước đây trong một lần đi thăm người thân ở Kon Tum, chị Duyên có đi xe taxi của Bằng và qua chuyến xe định mệnh hai người có tình cảm với nhau. Vì chị Duyên đã có con gái riêng là cháu D.A., nên không cưới hỏi, Bằng đến K'rông Buk ăn ở với chị D. tại nhà riêng của chị D. và trở thành bố dượng của cháu D.A..

Sau khi hai người có với nhau một đứa con gái (một tuổi) thì chị Duyên phát hiện ra Bằng không những có tật rượu chè bê tha, mà còn cờ bạc và nghiện ngập nên chị Duyên chủ động chia tay. Bằng tức giận bỏ về Kon Tum tiếp tục làm lái xe taxi. Vì sống cùng nên biết cháu D.A. thường đi học tại trường Mầm non Bông Sen ở buôn Cư Hiết, xã Cư Pơng, huyện K'rông Búk, Bằng nảy sinh ý đồ bắt cóc cháu D.A. nhằm tống tiền chị Duyên.

Hiện vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Author: Thùy Dương (Tổng hợp)

News day