Đại chiến tỷ đô Mayweather - McGregor: Chiến thuật "cáo già", knock-out ngoạn mục
Đỗ Anh - Tuấn Hải 08/28/2017 09:30 AM
Sau 10 hiệp kịch tính, đại chiến tỷ đô "boxing - UFC" giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather đã khép lại với chiến thắng bằng knock-out.

Đúng như lời tuyên bố "đao to búa lớn" trước trận đại chiến, Conor McGregor nhập cuộc với tâm thế tự tin ngay khi tiếng chuông khai cuộc vang lên. "Gã hề UFC" liên tục gây khó khăn cho Floyd Mayweather bằng lợi thế sải tay dài cùng nền tảng thể lực vượt trội, thậm chí người hâm mộ không ít lần chứng kiến "độc cô cầu bại" làng boxing hứng chịu những cú đấm búa bổ từ phía đối thủ trong suốt 4 hiệp đấu đầu tiên.

Khả năng phòng thủ của Mayweather được phát huy khiến McGregor không thể tấn công.
Ảnh: Getty

Tuy nhiên, võ sĩ người Ireland không ngờ mình đã rơi vào bẫy của "cáo già" Mayweather. Bước sang hiệp 5, thời điểm McGregor bắt đầu xuống sức, Mayweather thay đổi chiến thuật. Từ chậm rãi, thăm dò, "độc cô cầu bại" bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công khi liên tiếp tung ra những cú đấm như búa bổ khiến McGregor không kịp trở tay.

Đến hiệp 8, những cú đấm, những bước di chuyển của McGregor đã không còn chính xác như thời điểm đầu trận. "Gã hề" chống trả yếu ớt trước sức tấn công như vũ bão từ Mayweather, để rồi chính thức kiệt sức ở hiệp 10, buộc trọng tài phải kết thúc trận đấu để bảo toàn tính mạng cho anh, đồng thời tuyên bố chiến thắng thuộc về Mayweather.

 Mayweather đánh bại McGregor trong cuộc đại chiến tỷ đô.
Ảnh: AP

Như vậy, Floyd Mayweather sẽ bỏ túi 100 triệu đô la (McGregor nhận 75 triệu đô la), đồng thời đánh dấu chiến thắng thứ 50 liên tiếp trong sự nghiệp boxing chuyên nghiệp. Điều này cũng đồng nghĩa, "độc cô cầu bại" đã vượt qua đàn anh đồng hương Rocky Marciano để trở thành tay đấm có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất lịch sử boxing thế giới.

Theo: Khám phá

Author: Đỗ Anh - Tuấn Hải

News day