Đà sụt giảm của cổ phiếu công nghiệp kéo Phố Wall rút khỏi mức kỷ lục
An Trần 10/25/2017 04:30 PM
Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Hai, trong đó các chỉ số chính của Phố Wall đều rút khỏi mức kỷ lục, do chịu sức ép từ đà sụt giảm của nhóm cổ phiếu công nghệ và công nghiệp, Reuters đưa tin.

Cổ phiếu General Electric chứng kiến phiên sụt giảm mạnh nhất trong hơn 6 năm với mức lao dốc 6.3%, sau khi các chuyên gia môi giới giảm mức giá mục tiêu của cổ phiếu này, qua đó cho thấy khả năng cao cổ tức sẽ bị cắt giảm.

Sau khi dao động nhẹ trong hầu hết phiên, chỉ số công nghệ thuộc S&P 500 đã suy yếu vào cuối phiên và đóng cửa giảm 0.4%.

Nguồn: vietstock.vn

Vào ngày thứ Hai, lĩnh vực công nghiệp mất 0.8% và tác động tiêu cực nhất đến S&P 500. Bên cạnh đà sụt giảm của cổ phiếu General Electric, lĩnh vực này cũng bị suy yếu do đà lao dốc 10.4% của cổ phiếu Arconic.

Chỉ số năng lượng thuộc S&P 500 giảm 0.59%, chủ yếu do đà sụt giảm của cổ phiếu các công ty Schlumberger, Baker Hughes và Halliburton.

Tuần trước, Dow Jones và S&P 500 đã lên mức kỷ lục trong cả 5 phiên, sau một khởi đầu đầy tích cực cho mùa báo cáo lợi nhuận quý 3 và những hy vọng rằng kế hoạch thuế của Tổng thống Donald Trump có thể thực thi sau khi Thượng viện Mỹ thông qua một giải pháp ngân sách hôm thứ Sáu.

Andrew Slimmon, Quản lý danh mục tại Morgan Stanley Investment Management, nhận định: “Câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ xảy ra nếu chính sách cải cách thuế không xuất hiện trong năm 2017, liệu thị trường có bán tháo vào cuối năm hay không?”

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng đang chờ đợi thông tin về Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp theo. Trong ngày thứ Hai, ông Trump cho biết ông đang rất gần với quyết định ai sẽ giữ vị trí Chủ tịch Fed.

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Hai, trong đó các chỉ số chính của Phố Wall đều rút khỏi mức kỷ lục. Ảnh: cafef.vn

Trong số 97 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận, có đến 73% số công ty này có lợi nhuận vượt qua kỳ vọng, cao hơn mức bình quân 72% số công ty trong 4 quý vừa qua, dữ liệu từ Thomson Reuters cho thấy.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones hạ 54.25 điểm (tương đương 0.23%) xuống 23,274.38 điểm, chỉ số S&P 500 mất 10.19 điểm (tương đương 0.4%) còn 2,565.02 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 42.23 điểm (tương đương 0.64%) xuống 6,586.83 điểm.

Khoảng 5.84 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 5.83 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho biết.

Theo: An Trần/Vietstock

Author: An Trần

News day