Con gái ông Trump đóng cửa thương hiệu thời trang, tập trung vào công việc ở Tòa Bạch Ốc
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/25/2018 07:00 AM
Ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump cho biết cô đã đóng cửa thương hiệu thời trang của mình để tập trung vào vai trò cố vấn không chính thức ở Tòa Bạch Ốc, nơi cô đang làm công tác thúc đẩy sự tiến bộ của nữ giới.

"Sau 17 tháng tại Washington, tôi không biết liệu mình có quay lại kinh doanh nữa hay không. Tuy nhiên, tôi chắc chắn sẽ tập trung vào những công việc đang làm ở Washington trong thời gian sắp tới", Reuters dẫn lời Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Công ty này sẽ đóng cửa trong thời gian sớm nhất và tất cả 18 nhân viên đều phải thôi việc.

Ivanka Trump và thương hiệu thời trang mang tên mình. Ảnh: Business Insider

Kể từ khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2016, gia đình ông đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì các hạng mục đầu tư bất động sản và hàng tiêu dùng đa dạng của họ. Đồng thời, con trai, con gái và con rể ông Trump đều đóng vai trò cố vấn chính thức hoặc không chính thức, phụ giúp công việc tại Tòa Bạch Ốc.

Cũng từ lúc này, hàng loạt các công ty thương mại lớn như Nordstrom, Jet.com, Gilt… đã ngừng kinh doanh các mặt hàng của thương hiệu. Mới đây nhất, vào đầu tháng 7 công ty Hudson’s Bay ở Canada cũng đã thông báo ngừng bán các mặt hàng của thương hiệu Ivanka Trump.

Giữa những lời chỉ trích về xung đột lợi ích tiềm năng, vào năm 2017, cô Ivanka Trump đã từ bỏ việc quản lý thường xuyên tại công ty thời trang, chấp nhận một số hạn chế để quyền lợi trong kinh doanh không ảnh hưởng tới vai trò cố vấn. Tuy nhiên, Ivanka vẫn bị chỉ trích vì lợi ích thu được từ các mối quan hệ trong Tòa Bạch Ốc của cô. Chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt 3 nhãn hiệu mới từ công ty của Ivanka hồi tháng 4/2017. Ngay sau đó, Ivanka và chồng đã ăn tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông Trump. Đầu năm 2018, Trung Quốc tiếp tục chấp thuận 13 nhãn hiệu và phê duyệt tạm thời 8 nhãn hiệu khác của Ivanka.

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Các nhà phê bình ông Trump gọi việc đóng cửa thương hiệu thời trang của Ivanka Trump là thắng lợi của chiến dịch tẩy chay hoạt động kinh doanh liên quan đến ông Trump kể từ khi ông ra tranh cử Tổng thống.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day