Chiêm nghiệm một ngày thu
CTV Thiên Di 09/02/2018 07:00 PM
Chúng ta chỉ sống một lần trong đời, vì thế phải sống sao cho xứng đáng, để rồi khi đã già chúng ta chẳng nuối tiếc một điều gì cả, chẳng màng thế sự, chỉ an nhiên tự tại mà mỉm cười.

Tôi không biết phải mở đầu như thế nào, tôi chỉ muốn ghi lại những dòng cảm xúc chợt trào dâng khi mà nhìn thấy cảnh tượng hết sức đẹp đẽ và mê hoặc này. Một bầu trời mùa thu với vầng mây trắng, lá vàng nhè nhẹ rơi, mọi điều chỉ dung dị thế thôi nhưng vẫn đủ đọng lại trong tôi một niềm hạnh phúc khó tả.

Ảnh: Blogradio

Có bao giờ bạn tự hỏi, vén bầu trời kia ra thì chúng ta sẽ nhìn thấy gì? Đã từng có những khoảng thời gian, tôi cứ mơ về bầu trời xanh ấy, một bầu trời tuổi thơ chứa đầy những nụ cười ngây thơ, hay là bầu trời của sự trưởng thành đầy những mất mát và hy sinh. Dù là gì đi nữa tôi vẫn không thôi nghĩ về nó.

Tôi không hiểu vì sao chỉ cần một áng mây lướt qua, một cơn gió nhẹ thổi đến cũng đủ làm tôi nao lòng. Tôi yêu những khung trời mùa hạ và cũng thương thật nhiều những ngày thu. Thu đến, hạ đã thôi xanh, màu vàng rực rỡ lại thế chỗ cho màu xanh tươi mới ấy.

Có người đã từng nói với tôi, một cô gái hay mộng mơ, đa sầu đa cảm thì sẽ thường đau khổ nhiều, bởi cô ấy mang trái tim mỏng manh, luôn dễ bị tổn thương dù là niềm đau nhỏ nhặt. Tôi không biết bản thân mình có như thế hay không, nhưng tôi chẳng muốn mình phải thay đổi điều gì cả, bởi tôi đã thấy vui với những gì tôi đang có.

Nhiều lúc chiêm nghiệm về cuộc đời, nhận thấy cuộc đời hết sức ngắn ngủi, cớ sao người ta cứ mãi ganh ghét, oán giận nhau. Tại sao không lấy yêu thương để xóa hận thù, giúp cho người với người gần nhau hơn. Một thế giới tươi đẹp là nơi mà những trái tim biết yêu thương nhau.

Tôi chỉ có một khao khát, đó là ngày mới lên tôi vẫn có thể mỉm cười, sức khỏe vẫn tốt, vẫn làm việc và đọc sách mỗi ngày. Được nhìn thấy vạn vật xung quanh vẫn diễn ra như thường nhật, thấy cánh đồng xanh, màu lúa vàng ngây ngất, thấy con chim bay lướt ngang qua, nghe những giai điệu của đất trời… và tôi biết cuộc đời này thật đáng sống.

Ảnh: Pinterest

Chúng ta chỉ sống một lần trong đời, vì thế phải sống sao cho xứng đáng, để rồi khi đã già chúng ta chẳng nuối tiếc một điều gì cả, chẳng màng thế sự, chỉ an nhiên tự tại mà mỉm cười.

“Hạnh phúc là khi thấy tất cả đã qua

Vinh nhục vốn chỉ là cơn gió thoảng

Thói tị hiềm với bao dung làm bạn

Day dứt với đời dẫu có được bao nhiêu”

(Bài thơ về Hạnh phúc – Trần Chí Trung)

Author: CTV Thiên Di

News day