Chicago, Mỹ: Một thiếu niên 15 tuổi bị bắn chết trong lúc đưa báo kiếm tiền
CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền) 12/20/2017 01:00 PM
Cảnh sát đang truy lùng những kẻ tấn công bắn chết một thiếu niên 15 tuổi vào sáng sớm chủ nhật, khi em đang cùng người cha dượng đưa báo để kiếm tiền mua quà Noel hoặc quà sinh nhật.

Ông Anthony Riccio, người phụ trách điều tra tội ác thuộc Sở Cảnh Sát Chicago trong một cuộc họp báo cho biết, các nhà điều tra tin rằng em Brian Jasso, một "đứa trẻ ngoan, chưa bao giờ có vấn đề với cảnh sát", bị “bắn lầm” vì vô tình lọt vào vùng xung đột của các băng đảng đối thủ ở vùng Tây Nam Chicago.

Ảnh: NBC

Ông Riccio cho hay cảnh sát đang tìm kiếm hai nghi can nam - lái một chiếc xe van màu trắng đã đâm vào phía sau chiếc xe do bố của Brian Jasso điều khiển và một người khác ngồi trong xe nổ súng bắn vào đứa trẻ. Tay súng, mà theo các nhân chứng kể lại với cảnh sát, từ phía ghế hành khách phía trước bước ra, nổ súng trúng vào đầu em.

Các thám tử đã cố gắng xác định xem liệu có phải một số cuộc va chạm giữa chiếc xe của cha dượng em và chiếc xe của tay súng vào sáng hôm đó đã khiến vụ bắn súng xảy ra.

Cha dượng của Jasso là một nhà thầu độc lập chuyên giao báo cho Chicago Tribune và các tờ báo khác. Nhà xuất bản và biên tập của tờ Tribune, Bruce Dold, nói rằng tờ báo "cảm thấy sốc và kinh hoàng bởi những tin này".

Khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đang có mặt để điều tra một vụ bắn súng khác xảy ra trong thành phố, cách đó một dặm, làm hai người bị thiệt mạng - gồm một người đàn ông và một phụ nữ - và người thứ ba bị thương. Cảnh sát cũng cho hay vụ bắn này cũng liên quan tới băng đảng.

Cảnh sát điều tra hiện trường nơi xảy ra án mạng. Ảnh: AP

Vụ giết người này đã nâng số người chết ở Chicago trong năm nay lên 630 người.

Năm ngoái, 760 người đã bị giết chết ở Chicago, thành phố lớn thứ ba của Mỹ, nơi có khoảng 2,7 triệu dân, theo cảnh sát cho hay.

Author: CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền)

News day