Cà Mau: Tòa tuyên phạt bị cáo Hữu Bê 7 năm tù về tội "Dâm ô trẻ em" sau khi bé gái uất ức tự tử
Nguyễn Tuấn 01/23/2018 02:00 PM
Sáng ngày 22/1/2018, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hữu Bê (xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) về tội "Dâm ô trẻ em" sau 3 ngày tạm nghỉ để nghị án.

 

Bị cáo Hữu Bê tại Hội đồng xét xử. Ảnh: infonet.vn

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/1/2018, trong suốt 7 tiếng đồng hồ, bị cáo Hữu Bê vẫn khăng khăng không chịu nhận tội. Theo đó, Hữu Bê cho biết chính bé H.M.K. tự ý tìm đến nhà rồi vào thẳng buồng riêng của bị cáo chứ Hữu Bê không hề dụ dỗ. Việc Hữu Bê cho tiền bé K. nhiều lần là vì có tình thương.

Bị cáo Hữu Bê nói trước tòa: "Bị cáo không có xâm hại bé K. Bị cáo thương bé xa bố mẹ, ông bà ngoại không cho bé nhiều tiền để đi học ăn quà nên bị cáo mới cho 20.000 đồng. Việc họ tố cáo bị cáo dâm ô bé K. là vì mục đích khác, theo bị cáo nghĩ đó là vì tiền".

Tại tòa, đại diện Viện Kiểm Sát nhận định: Bị cáo không những không nhận tội mà liên tục chối quanh co, không ăn năn hối cải. Hành động của bị cáo đã phạm vào tội rất nghiêm trọng, làm suy đồi đạo đức xã hội, gây hoang mang trong dư luận nên nhận thấy cần phải có một mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian dài để xử lý đúng người, đúng tội. Vì vậy, Viện Kiểm Sát đề nghị mức án từ 6 - 7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê về hành vi “Dâm ô trẻ em”.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Hữu Bê vẫn khẳng định mình không xâm hại bé K., một mực kêu oan. Tuy nhiên, sau 3 ngày nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hữu Bê (ngụ xã Tân Lập, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 7 năm tù về tội "Dâm ô trẻ em". Đồng thời, Hội đồng xét xử cũng yêu cầu bị cáo Hữu Bê bồi thường 13 triệu đồng cho gia đình chị Hữu Thị Lợi.

Mẹ bé K. tại phiên tòa xét xử kẻ đã gây ra cái chết cho con gái mình từ rất lâu. Ảnh: infonet.vn

Theo cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Cà Mau, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2016 đến 9/2016, bị cáo Hữu Bê đã lợi dụng sự non nớt, ngây thơ thiếu hiểu biết của bé K. (sinh năm 2004) để dụ dỗ, gọi điện, viết giấy hẹn gặp và cho tiền để thực hiện hành vi xâm hại đối với bé K. nhiều lần.

Theo: Infonet.vn

Author: Nguyễn Tuấn

News day