Bình yên đôi khi cũng chính là tình yêu
CTV Tĩnh 08/24/2018 07:00 PM
Ngoài kia thế gian bao bão giông, con người ta cần lắm một điểm về vững chắc truyền thêm cho mình sức mạnh, chứ chẳng phải một nơi chỉ có thể hướng đến mà chẳng thể đi về.

Tôi có một cô chị gái, thông minh giỏi giang và xinh đẹp. Tất yếu và dĩ nhiên là chị có rất nhiều người theo đuổi. Mọi người, kể cả tôi đều cho rằng chị sẽ lấy một người đàn ông thành đạt, cả hai đều tài sắc vẹn toàn. Cho đến khi chị thông báo sẽ kết hôn.

Ảnh: Virandele

Chớp nhoáng, không báo trước. Chị kết hôn với một người đàn ông hơn chị năm tuổi, xét về cả ngoại hình và sự nghiệp đều kém chị một bậc. Bỏ ngoài tai mọi lời chê bai, ngăn cản, chị quyết tâm bảo vệ quyết định của mình. Tôi tự nhủ, có lẽ chỉ có chính chị mới biết rõ lý do của mình.

Chị tôi từng trải qua dăm ba cuộc tình, tất cả đều là những người đàn ông thành công. Có cuộc tình chớp nhoáng, cũng có cuộc tình dài lâu tưởng chừng sẽ đơm ra quả ngọt nhưng lại tan vỡ vào phút cuối.

Ấn tượng đầu tiên của tôi với chồng chị là hiền lành. Một người đàn ông tốt, biết bao dung và thấu hiểu. Anh không lãng mạn, cũng chẳng giỏi chăm sóc người khác, nhưng khi chị sóng vai với anh, tôi luôn cảm thấy sự thấu hiểu đến ăn ý giữa hai người.

Ảnh: NGDPhotowords

Tôi biết nhìn vào bề ngoài không thể đánh giá được sự việc. Vậy nên tôi âm thầm quan sát, rồi nhận ra chị gái mình và anh rể là mảnh ghép chính xác nhất dành cho nhau.

Chị năng động, hoạt bát và có chính kiến. Anh rể lại thuộc tuýp người trầm tính, ít nói nhưng thấu hiểu và sẻ chia. Họ không bắt buộc nhau phải tuân theo bất kỳ quy tắc nào mà cuộc sống hôn nhân vẫn hài hòa như chính nó phải thế. 

Thế gian này có hàng nghìn hàng vạn con người. Họ thương nhau, đến với nhau bằng nhiều cảm giác xa lạ đầy cuốn hút theo cách của riêng mình. Chị tôi và tình yêu của chị chẳng cần những món quà đắt tiền, những câu thề ước màu mè, những màn tỏ tình hay cầu hôn lãng mạn, cũng chẳng cần một ánh nhìn… vẫn có thể lựa chọn bên nhau. Bởi vì ở cạnh nhau, họ tạo cho đối phương cảm giác bình yên.

Ảnh: Stocksnap

Ngoài kia thế gian bao bão giông, con người ta cần lắm một điểm về vững chắc truyền thêm cho mình sức mạnh, chứ chẳng phải một nơi chỉ có thể hướng đến mà chẳng thể đi về. Có đôi khi, bình yên cũng chính là tình yêu.

Author: CTV Tĩnh

News day